วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ขนส่ง รวมพลังชาวอาชีวศึกษา “ ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย ” รับปีใหม่ 2559




            ขนส่งสุพรรณบุรี ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี, วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง และวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส จัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย” ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2559




             นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดให้มีการตั้งจุดให้บริการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2559 จำนวน 189 จุดทั่วประเทศ เพื่อบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้ารับบริการ เช่น ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้การช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุเร่งด่วน (รถเสีย) บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น การนวดผ่อนคลาย การแนะนำเส้นทางและสถานที่ต่าง ๆ เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2558 – วันที่ 4 มกราคม 2559 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีสถานศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมตั้งศูนย์อาชีวะอาสา จำนวน 3 แห่ง ดังนี้






          1. วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี ตั้งจุดบริการบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. บริษัท หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จำกัด ถนนสาย 340 ตำบลท่าระหัด อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจุดบริการร่วมคมนาคมปลอดภัย
          2. วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส ตั้งจุดบริการบริเวณหน้าวิทยาลัย ถนนสาย 321
(ถนนมาลัยแมน) ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
          3. วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง ตั้งจุดบริการบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. ห้างหุ้นส่วนจำกัด
สว่างวัฒนะ ปิโตเลียม ถนนสาย 321 (ถนนมาลัยแมน) บ้านหนองวัลย์เปรียง ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี



  นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี


            ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว สถานศึกษาจะจัดนักเรียน/นักศึกษาปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดบริการอย่างน้อยจุดละ 4 คน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. และ
จัดบุคลากร ครู อาจารย์ที่มีความพร้อมในการให้บริการและมีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญ




              ในเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแลการดำเนินการ ในส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จะได้จัดเจ้าหน้าที่ออกประสานงาน เยี่ยมเยียน ให้คำแนะนำ อย่างใกล้ชิดต่อไปสำหรับผู้ที่ใช้รถเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2559 ขอให้จัดเตรียมความพร้อมของรถก่อนใช้งาน ผู้ขับรถต้องพักผ่อนให้เพียงพอ  ไม่ดื่มสุรา ไม่ขับรถเร็ว และควรตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ




              หากมี  ข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 0 3541 2463 หรือสายด่วนโทร 1584 ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น