วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดประกวด ONE MAN ONE WOMAN ทวารวดี ศรีอู่ทอง



             จังหวัดสุพรรณบุรี  สืบสานอารยธรรมทวารวดี ด้วยการสวมผ้าไทย ใส่ลูกปัด ในงาน  อู่ทอง อู่อารยธรรม สุวรรณภูมิ    กระตุ้นการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน







              ที่บริเวณหมู่บ้าน อู่ทอง – อู่อารยธรรม สุวรรณภูมิ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  นางวณิชชา  บุญธรรม  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานอู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2558  ในคืนวันที่ 13 ธ.ค.58 ซึ่งเป็นคืนที่ 4 ของการจัดงานระหว่างวันที่  10-14 ธันวาคม พร้อมกล่าวว่า เมืองโบราณอู่ทองถือว่าเป็นเมืองสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางทางวัฒนธรรม ที่สำคัญของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและเป็นราชธานีของอาณาจักรทวารวดีในช่วงระยะเวลาหนึ่ง มีการขุดค้นพบคูเมืองโบราณ โบราณสถาน โบราณวัตถุมากมาย ดังนั้น จังหวัดสุพรรณบุรี จึงตั้งใจส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการศึกษาประวัติศาสตร์เมืองโบราณอู่ทอง ตลอดจน เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนักถึงมรดกทางวัฒนธรรม และร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟู  ซึ่งก่อให้เกิดการเรียนรู้ การศึกษาเพิ่มเติม จนสามารถนำมาประยุคในปัจจุบันและอนาคต มิให้สูญหายไปกับกาลเวลา







             สำหรับในภาคค่ำ มีการประกวด   ONE  MAN  ONE  WOMAN ทวารวดี ศรีอู่ทอง  หรือ ธิดา ทวารวดี ศรีอู่ทอง   และหนุ่มหล่อ ทวารวดี  ศรีอู่ทอง โดยสภาพัฒนาสตรี อำเภออู่ทอง  เพื่อสืบสานวัฒนธรรมทวารวดี และกระตุ้นการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน  ซึ่งเกณฑ์การตัดสินผู้เข้าประกวดต้องแต่งกาย ด้วยชุดไทย ในรอบแรก  จากนั้นจะแต่งเป็นสุภาพบุรุษ  ทั้งนี้ รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ จะได้รับมงกุฎ ถ้วยรางวัล  รางวัลเงินสด พร้อมสายสะพาย ส่วนขวัญใจประชาชน นับจากจำนวนดอกกุหลาบ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายดอกกุหลาบ  ทางสภาสตรีฯ จะนำไปสมทบทุนเพื่อกิจการสาธารณกุศล







              ทั้งนี้ มีผู้เข้าประกวดจากทั่วประเทศ จำนวน  40 คน ซึ่งผลการประกวดมีดังนี้  รางวัล ONE  MAN  ONE  WOMAN ทวารวดี ศรีอู่ทอง   ได้แก่ หมายเลข 1  นายพิจักคะนา  ไชยภัทภูวดล จากกรุงเทพมหานคร /  ธิดา ทวารวดี ศรีอู่ทอง  ได้แก่ หมายเลข 16  / นายณฐชบา  โรจนธีระศาล /  รองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 5   ยุทธภูมิ  ชมพูรัตน์   /     รองอันดับ  2 ได้แก่  หมายเลข 1  พิจักคะนา  ไชยภัทภูวดล/ รองอันดับ  3 ได้แก่  หมายเลข 36  พุทชาติ  แซ่กัง /รองอันดับ  4ได้แก่ ....หมายเลข..30 ภูมรัตน์ ทองแท้  /รางวัลคนสวยอู่ทอง  ได้แก่  หมายเลข   24  สุจิตาภา ตั้งศิริวิกุล  /รางวัลแต่งกายงามหญิง ได้แก่  หมายเลข  12  ชมพูนุท   ปวินทนากุล   /ขวัญใจกาแฟเปิ่นหญิง ได้แก่  หมายเลข 3  ตะวันรอน  มีทอง   /ขวัญใจบ้านดอกไม้เรือนคุณชาย หญิงได้แก่  หมายเลข 1 พิจักคะนา  ไชยภัทภูวดล /ขวัญใจประชาชน   ได้แก่  หมายเลข  9  ศรัญลักษณ์  วงษ์สนิท /ขวัญใจสื่อมวลชน แต่งหญิง ได้แก่  หมายเลข  29    พรรณราย  เพิ่มพูน






               หนุ่มหล่อ ทวารวดี  ศรีอู่ทอง ได้แก่ หมายเลข 5  ยุทธภูมิ  ชมพูรัตน์  /รองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 1  พิจักคะนา  ไชยภัทภูวดล  /รองอันดับ  2 ได้แก่  หมายเลข 36  พุทชาติ  แซ่กัง /รองอันดับ  3ได้แก่  หมายเลข  28  ศาศิ สินโพธิ์ทอง  /รองอันดับ  4ได้แก่ หมายเลข  27             /กิดตะวะนา  สิทธุ /มิสบู้บี้  ได้แก่  หมายเลข  37 ฟ้ารุ่ง  ยุติธรรม/แต่งกายหล่อชาย  ได้แก่  หมายเลข  25 ธัญาพัฒน์    ภูวะรัตน์พัฒน์ทะระโชติ/ขวัญใจสื่อมวลชนแต่งชาย ได้แก่  หมายเลข  5 ยุทธภูมิ  ชมพูรัตน์ / รางวัลคนหล่ออู่ทอง  ได้แก่  หมายเลข   31ฐามิกา  ชูวงษ์รัตนตะกูลชัย/ขวัญใจกาแฟเปิ่น ชาย ได้แก่  หมายเลข 28 ศาศิ สินโพธิ์ทอง/ขวัญใจบ้านดอกไม้เรือนคุณชาย  ชาย ได้แก่  หมายเลข 27 กิดตะวะนา  สิทธุ






            ทั้งนี้ นางวณิชชา  กล่าวเพิ่มว่า การจัดประกวดในครั้งนี้เป็นครั้งแรกและได้รับการตอบรับจากประชนชนเป็นอย่างดี  โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดจากทั่วประเทศ เป็นการขยายฐานการท่องเที่ยว ทำให้เมืองโบราณอู่ทองเป็นที่รู้จักเพิ่มมาก ซึ่งจะส่งผลให้การสวมผ้าไทย ใส่ลูกปัด อารยธรรมทวารวดี ได้รับความนิยมมากยิ่ง






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์


เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น