วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดประชุมสมัชชาสุขภาพ เพื่อรับฟังความคิดเห็นมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๘




          จังหวัดสุพรรณบุรี จัดประชุมสมัชชาสุขภาพจังหวัดสุพรรณบุรี การรับฟังความคิดเห็นมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๘ 














           วันที่  ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๘  ณ  ห้องประชุมกาลพฤกษ์ ๒ โรงแรมสองพันบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในการเปิดประชุมสมัชชาสุขภาพจังหวัดสุพรรณบุรี การรับฟังความคิดเห็นมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๘ โดยมี นายแพทย์ชัยวัฒน์  จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน 


















           ทั้งนี้คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ ประกอบไปด้วย ๓  ภาคส่วน  ได้แก่ ภาครัฐ  ภาคเอกชน  ประชาสังคม และภาควิชาการ ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคีเครือข่ายระดับจังหวัดทุกภาคส่วน ได้ร่วมศึกษารายละเอียดเอกสารหลัก/ร่างมติตามระเบียบวาระการประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๘ พ.ศ.๒๕๕๘ (ร่างที่๒) ให้ความเห็นต่อเอกสารหลัก/ร่างมติในนามของกลุ่มเครือข่าย โดยมีข้อมูลวิชาการหรือหลักฐานเชิงประจักษ์สนับสนุน และเพื่อพิจารณาเลือกผู้แทนกลุ่มเครือข่ายตามสัดส่วนที่กำหนด 


















           ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ โดยมีการรับฟังความเห็นต่อ ๔ มติ ดังนี้ ๑.วิกฤตการณ์เชื้อแบคทีเรียดื้อยาและการจัดการปัญหาแบบบูรณาการ ๒.สุขภาวะชาวนา:การสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายองค์กรชาวนา ๓.ระบบสุขภาพเขตเมือง:การพัฒนาระบบบริการสุขภาพอย่างมีส่วนร่วม ๔.ระบบนโยบายการลดบริโภคเกลือและโซเดียมเพื่อลดโรคไม่ติดต่อ (NCDs) เพื่อนำข้อเสนอจากพื้นที่เสนอในที่ประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๘ ณ อาคารอิมแพคฟอรัม เมืองทองธานี ต่อไป















            ภารกิจสำคัญ ของการประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ของจังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อรับฟังความคิดเห็นมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๘ ในวันนี้ นับเป็นความสำเร็จ ที่น่าชื่นชม อีกครั้งหนึ่ง ความเห็นต่าง ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความ ร่วมไม้ ร่วมมือ สามารถสร้างหลายสิ่ง หลายอย่าง ให้เกิดขึ้นในวันนี้ ได้อย่างน่าชื่นชม  ผมเองในฐานะสื่อมวลชน ที่ถูกเรียกตัวเข้ามาเสริมในฐานะ คณะอนุกรรมการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งไม่ได้เข้ามาร่วม ประชุม ในครั้งที่ผ่านมา ก็ได้เห็นภาพภาพหนึ่ง ซึ่งเชื่อมั่นว่า เมืองไทย ในอนาคต จะต้องดีกว่านี้แน่ ..






เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น