วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ชาวตลาดนัดร่วมใจทับกวาง ร้องผู้ว่าฯ โดนเบี้ยวข้อตกลง




             ตลาดนัดใหม่ทับกวางวุ่นไม่เลิกหลังเบี้ยวข้อตกลงละเมิดสัญญาร่วมกันร้อนถึงผู้ว่าฯมอบหมายปลัดจังหวัด เคลียร์ ข้อตกลงผิดอีกพักใบอนุญาต ดำเนินการตามกฎหมาย

            เมื่อ 28  ธ.ค 58  เวลา 09.00 น. นายกนกชัย  กล้าหาญ ผู้จัดการตลาดนัดร่วมใจทับกวาง พร้อมพวก 10 คน  ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี กรณีตลาดใหม่ทับกวางละเมิดข้อตกลงการจัดตลาดนัด หลังได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เมื่อ 24 ส.ค.58 โดยมี ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และผู้แทนฝ่ายทหาร จังหวัดทหารบกสระบุรี ศูนย์การทหารม้า เป็นผู้ประสานการเจรจาระหว่างสองกลุ่ม  ณ ห้อง POC ศาลากลางจังหวัดฯ โดยได้ข้อตกลงว่า ให้ตลาดนัดรวมใจทับกวางจัดตลาดให้มีการค้าขายได้เฉพาะวันอังคาร วันศุกร์และวันอาทิตย์ รวม 3 วัน ใน 1 สัปดาห์ส่วน ตลาดใหม่ทับกวางจัดตลาดให้มีการค้าขายในวันอื่นที่ไม่ตรงกัน จะมีตรงกัน เฉพาะวันอาทิตย์ และเทศบาลเมืองทับกวางจะต้องบริหารจัดการไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อตกลง โดยยึดถือหลักความสามัคคี ปรองดอง ไม่สร้างความขัดแย้งแตกแยกในชุมชนอีก จนมีการละเมิดสัญญา




           ต่อมา นายทิวา  วัชรกาฬ  ปลัดจังหวัดสระบุรี ได้เชิญกลุ่มผู้ร้องเรียนและนายชัยพฤกษ์  ฉายพุทธ  ปลัด เทศบาลทับกวาง เข้าร่วมพูดคุย  ภายใน ห้องสำนักงานปลัดจังหวัด  กรณีการไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง หลังจากเคยมีปัญหาข้อขัดแย้งเกี่ยวกับวันเวลาการเปิดตลาดนัด จนต้องทำ ข้อตกลงกันเพื่อลดปัญหาขัดแย้งให้อยู่ร่วมกันอย่างดีแต่อีกฝ่ายละเมิดสัญญา จึงมอบหมายให้ทางเทศบาลทับกวางทำหนังสือแจ้ง กลุ่มตลาดใหม่ไม่ให้ทำผิดข้อตกลงอีก  หากไม่ทำตาม ก็จะพักใบอนุญาตและแจ้งความดำเนินคดีต่อไป  กลุ่มร้องเรียนจึงพอใจแยกย้ายกันกลับ





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น