วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดงาน อู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2558 อย่างยิ่งใหญ่



              จังหวัดสุพรรณบุรี  ย้อยรอยประวัติศาสตร์ อย่างยิ่งใหญ่ เปิดงานอู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2558  ระหว่างวันที่  10-14 ธันวาคมนี้  ที่เมืองโบราณอู่ทอง






               ที่บริเวณหมู่บ้าน อู่ทอง – อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานอู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2558  ระหว่างวันที่  10-14 ธันวาคมนี้ พร้อมกล่าวว่า เมืองโบราณถือว่าเป็นเมืองสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางทางวัฒนธรรม ที่สำคัญของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและเป็นราชธานีของอาณาจักรทวารวดีในช่วงระยะเวลาหนึ่ง มีการขุดค้นพบคูเมืองโบราณ โบราณสถาน โบราณวัตถุมากมาย ดังนั้น จังหวัดสุพรรณบุรี จึงตั้งใจส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการศึกษาประวัติศาสตร์เมืองโบราณอู่ทอง ตลอดจน เป็นการกระตุ้นให้เด็ก เยาวชนและประชาชน ได้ตระหนักถึงมรดกทางวัฒนธรรม และร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟู  ซึ่งก่อให้เกิดการเรียนรู้ การศึกษาเพิ่มเติม จนสามารถนำมาประยุคในปัจจุบันและอนาคต มิให้สูญหายไปกับกาลเวลา เชื่อว่า การย้อนรอยประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ มีคุณค่าทางจิตใจและความภาคภูมิใจในชาติพันธุ์ของชาวสุพรรณบุรี อย่างเป็นรูปธรรม





              ด้านนายธีรชัย  ทศรฐ นายอำเภออู่ทอง ได้กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดงานการท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว เพื่อผลักดันให้อำเภออู่ทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในปี 2558 ขึ้น ภายใต้ชื่อกิจกรรม "การสวมผ้าไทย ใส่ลูกปัด" ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างได้สะดวก เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ วัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการฟื้นฟู พัฒนา และอนุรักษ์เมืองโบราณอู่ทอง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและการศึกษาทางประวัติศาสตร์







             ซึ่งทางจังหวัดสุพรรณบุรี มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรีและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย  นอกจากนี้  ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ ชุด อู่ทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาด  และผู้บริหารท้องถิ่นการประกวดภาพถ่ายยามเย็นที่เมืองโบราณอู่ทอง  กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad กิจกรรม  Walk Rally ท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ การออกร้านจำหน่ายสินค้าในราคาถูก และการแสดงแสง สี เสียง สื่อผสม ประวัติศาสตร์เมืองอู่ทองในยุคการค้าขายสมัยก่อน  ทั้งนี้ ชมรมพระเครื่องอำเภออู่ทอง ได้นำพระเครื่อง พระกรุ เหรียญ เกจิ คณาจารย์ อำเภออู่ทองที่หาชมได้ยาก มาจัดแสดงภายในงานด้วย








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น