วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดประกวดภาพถ่าย “ ยามเย็นที่เมืองโบราณอู่ทอง ” ประจำปี 2558



            จังหวัดสุพรรณบุรี จัดประกวดภาพถ่าย “ยามเย็นที่เมืองโบราณอู่ทอง” ต่อยอดการท่องเที่ยว ขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวสู่กลุ่มช่างภาพ





            จังหวัดสุพรรณบุรี จัดประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “ ยามเย็นที่เมืองโบราณอู่ทอง ”  ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในงาน อู่ทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2558 ครั้งที่ 6 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง และที่สำคัญยังเป็นการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยว สู่กลุ่มช่างภาพให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของอำเภออู่ทองได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้สนใจร่วมส่งภาพเข้าประกวดเพื่อชิงเงินรางวัล พร้อมใบประกาศเกียรติคุณจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีการประกาศผลการประกวดภาพถ่ายในค่ำคืนพิธีเปิดงานอู่ทอง อู่อารยธรรม สุวรรณภูมิ




             โดยรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภาพยามเย็นที่วัดพระศรีสรรเพชญ์ ของนายชโยดม  โอสธีรกุล เป็นภาพเวลาใกล้ค่ำกับแสงไฟที่กระทบองค์หลวงพ่อสังข์ ศรีสรรเพชญ์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ภาพขุนเขา ท้องฟ้า มณฑป ณ วัดเขาดีสลัก ของนายบารมี โอสธีรกุล เป็นบรรยากาศบนยอดเขาวัดดีสลัก มองเห็นมณฑปและวิวท้องนา ภูเขา เมื่อขึ้นไปจะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ภาพปิดทองหลังพระ ของนายธณัฐ ทองทิพย์ มองผ่านหลังองค์พระที่ตั้งตระหง่านสง่างามบนยอดเขาลงไปพบกับความวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองอู่ทอง ซึ่งผู้ส่งภาพเข้าประกวดต่างเชิญชวนเหล่าช่างภาพมาท่องเที่ยวถ่ายภาพ ณ เมืองโบราณอู่ทอง เพราะมีสถานที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ศาสนสถาน สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ หรือธรรมชาติ



            สำหรับผู้ที่สนใจชมภาพถ่าย “ยามเย็นที่เมืองโบราณอู่ทอง” ที่เข้าประกวด สามารถรับชมได้ภายในงานทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2558 ครั้งที่ 6 ณ หมู่บ้านอู่ทอง อู่อารยธรรม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จนถึงวันที่ 14  ธันวาคม 2558 นอกจากนี้ยังจะพบกับการออกร้านจำหน่ายสินค้าในราคาถูก การแสดงประวัติศาสตร์เมืองอู่ทองในยุคการค้าขายสมัยก่อน รวมทั้งของโบราณที่หาชมได้ยากอีกด้วย





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น