วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช เปิดงานวันเครดิตยูเนียนสากล ปี 2558



             จังหวัดสุพรรณบุรี โดยชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดงานวันเครดิตยูเนี่ยนสากล ครั้งที่ 17 รวมคน รวมพลัง สร้างความสามัคคีสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนทั่วประเทศกว่าหมื่นคน







             วันนี้ (12 ธ.ค. 58) ที่บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานวันเครดิตยูเนียนสากล ปี 2558   ครั้งที่ 17  ภายใต้ชื่แนวคิด “แหล่งปราชญ์ศิลปิน แดนดินยุทธหัตถี ดอนเจดีย์คู่เมืองสุพรรณ งานวันเครดิตยูเนี่ยนสากล ปี 2558” พร้อมกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ การจัดงานในครั้งนี้  ถือว่าเป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อรำลึกถึงการก่อกำเนิดขบวนการเครดิตยูเนี่ยน และกำหนดให้มีการจัดงานวันเครดิตยูเนี่ยนสากลขึ้น เป็นการรวมคน รวมพลังให้สาธารณชนทั่วประเทศได้รับทราบถึงความสามัคคีของขบวนการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย ซึ่งชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด เป็นสถาบันกลางที่ให้บริการครบวงจรของขบวนการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เพื่อส่งเสริมการออมของสมาชิก จัดหาเงินทุนและการบริการสินเชื่อ ตลอดจนส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิกและชุมชน ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิก 1,380,000 คนทั่วประเทศ  โดยหมุนเวียนไปยังจังหวัดต่างๆ แต่ละภูมิภาค




               ด้านนายเอื้อม  จันทร์สุโข  ประธานกรรมการดำเนินการชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้นอกจาก สมาชิกทั่วประเทศจะได้พบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันแล้ว   ยังมีกิจกรรมวันเครดิตยูเนี่ยนสากล ได้แก่ พิธีมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนแก่ผู้แทนโรงเรียนที่ขาดแคลน โดยนายบุญชู  จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ณ โรงเรียนดอนเจดีย์พิทยาคม  รวมทั้งมหกรรมสินค้าสหกรณ์จากสมาชิกทั่วประเทศ ณ บริเวณลานพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช   ได้มีพิธีมอบธงให้แก่ จังหวัดพัทลุง  โดยนายวิสุทธิ์  ธรรมเพชร  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป  ทั้งนี้  นายวิเชษฐ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ รวมเป็นสักขีพยาน






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น