วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เตรียมจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2559 อย่างยิ่งใหญ่



          จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์อย่างยิ่งใหญ่ ปรับรูปแบบใช้เทคนิคใหม่ 3D Animation จัดแสดงแสง สี เสียง ยุทธหัตถี ด้วยจอภาพ LED ใหญ่สุดในเอเชีย งดใช้ช้าง ม้า ร่วมแสดงจริง

           ว่าที่ ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในปีหน้าจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงจัดงาน “อนุสรณ์ดอนเจดีย์” เพื่อเทิดพระเกียรติและร่วมกันรำลึกถึงพระมหาวีรกรรมขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่เสียสละเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด รวมถึงการทรงกระทำสงครามยุทธหัตถีและมีชัยชนะเหนือพระมหาอุปราชาแห่งกรุงหงสาวดี ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นไทมาตราบเท่าทุกวันนี้  โดยจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 18 ม.ค.ถึงวันที่ 1 ก.พ.2559 ทั้งนี้ภายในบริเวณงานได้มีการปรับเปลี่ยนและเพิ่มเติมกิจกรรมเพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยได้มอบหมายให้นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี และนายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ติดตามดูแลการจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย




             สำหรับรูปแบบของการแสดงที่ลานพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์นั้น ได้มีเตรียมการไว้อย่างยิ่งใหญ่สวยงามทั้งระบบแสง สี เสียง และมีการปรับรูปแบบการแสดงยุทธหัตถี โดยไม่มีการนำช้างและมา มาร่วมแสดงจริงเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ใช้เป็นกราฟิกเสมือนจริง มาเป็นส่วนประกอบของการแสดงแทน ด้วยเทคนิคใหม่ 3D Animation จัดแสดงแสง สี เสียง ยุทธหัตถี ด้วยจอภาพ LED ใหญ่สุดในเอเชีย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ แต่ยืนยันการแสดงจะยิ่งใหญ่และผู้ชมจะได้อรรถรสในการรับชมเช่นเดิม ขณะเดียวกันเน้นการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ การจัดนิทรรศการ การส่งเสริมสินค้าโอทอปของชุมชน และการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมเพื่อให้เยาวชนใน จ.สุพรรณบุรีได้มีเวทีในการแสดงออก ซึ่งการแสดงบนเวทีกลางจะประกอบด้วย การแสดงของวิทยาลัยนาฏศิลป์สุพรรณบุรี การแสดงโปงลางของโรงเรียนดอนคาวิทยา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชาย-หญิง การแสดงเพลงอีแซว การแสดงของโรงเรียนสระกระโจมโสภณพิทยา การประกวดสุนทรพจน์ด้วยสำเนียงเสียงเหน่อระดับประถมศึกษา การแสดงโขน การแสดงดนตรีของกองทัพ และการประกวดธิดาดอนเจดีย์สลับหมุนเวียนกันไปทุกคืน


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น