วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ปภ.ระดมท้องถิ่นร่วมตั้งด่านชุมชนป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่




            สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี จับมือท้องถิ่นตั้งด่านชุมชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่  เน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย






               นายเอกภพ  จันทร์เพ็ญ  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559   ณ  ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้กำชับให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขานรับนโยบายของรัฐบาลเรื่องด่านชุมชน โดยให้ชุมชนแต่ละชุมชนช่วยกันสอดส่องดูแลคนในชุมชน ทั้งเด็ก เยาวชนหรือผู้ใหญ่ ที่มีงานเลี้ยงสังสรรค์ เมื่อดื่มสุราหรือเมาสุรา อย่าให้ขับรถทุกชนิด ควรให้ญาติๆเก็บกุญแจรถ หรือให้ผู้ไม่เมาขับรถไปส่งบ้าน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนในชุมชน  ซึ่งหากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น ช่วยกวดขันคนในชุมชนให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและใช้ความระมัดระวังในการขับขี่อย่างจริงจัง ก็สามารถลดอุบัติเหตุได้แน่นอน






                 สำหรับการรณรงค์เพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 นั้น  จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยทหาร ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมบูรณาการจัดตั้งจุดตรวจและจุดบริการตามจุดสำคัญต่างๆ  พร้อมทั้งลดการสูญเสียทรัพย์สิน  ลดจำนวนผู้เสียชีวิตให้มากที่สุด   โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  จังหวัดสุพรรณบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมประชุมระดมความคิดเห็นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่สำหรับวันต่อๆไป เพื่อเป็นแนวทางในการรณรงค์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น