วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู เปิดงาน “ เทศกาลคาวบอย สระบุรี 2558 ”




               เมื่อ 21 ธ.ค. 58เวลา นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำหัวหน้าส่วนงานราชการร่วมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคลและ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลคาวบอยสระบุรี โดย มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด  สมาชิกเหล่ากาชาดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดสระบุรี นายอำเภอ และคณะกรรมการจัดงานกาชาดสระบุรี ร่วมเปิดงานเปิดงานเทศกาลคาวบอยสระบุรี 58 อย่างเป็นทางการ ในรูปแบบเมืองคาวบอย ซึ่งเป็นไปด้วยความคึกคักโดยทุกคนมาในชุดคาวบอยหลากหลายสไตล์
           





               สำหรับงาน“ เทศกาลคาวบอย สระบุรี 2558 ”   กำหนดจัดงานระหว่าง วันที่ 21 – 27 ธันวาคม 2558 รวมการจัดงาน 7 วัน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี   กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการออกร้านมัจฉาพาโชค ซึ่งบัตรกาชาดพาโชคจะจำหน่ายในราคาใบละ 20 บาท  การจัดจำหน่ายสลากการกุศล ในราคาใบละ 100 บาท    ซึ่งในปีนี้มีรางวัลเป็นรถยนต์มากถึง 3 คัน    การจำหน่ายสินค้าตามโครงการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพ และทุกคืนจะมีการแสดงศิลปิน ดารา ตลก นักร้อง ที่บริเวณเวทีกลาง และปีนี่ได้มีการเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมเอกลักษณ์ของจังหวัดสระบุรีในด้านการท่องเที่ยวอีกด้านหนึ่งคือ การแต่งกายและการประกวดคาวบอยและคาวเกิร์ล  คาวคิดส์   การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งยังมีซุ้มให้ถ่ายรูปในแบบคาวบอยตะวันตก  พร้อมมีฟรีเซนเตอร์ในรูปแบบอินเดียนแดงไว้บริการด้วย    การถ่ายรูปคู่กับเหล่าทหารม้าในชุดรักษาพระองค์อย่างใกล้ชิดเพียงแห่งเดียว ซึ่งจังหวัดสระบุรีนั้นถือเป็นบ้านเกิดของเหล่าทหารม้า   ซึ่งในปีนี้การจัดงานเน้นรูปแบบเมืองคาวบอย เพื่อสื่อให้ประชาชนทั่วไปให้รู้ว่าจังหวัดสระบุรีเป็นถิ่นกำเนิดของเมืองคาวบอยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการพระราชทานอาชีพเลี้ยงโคนมให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสระบุรีและขอเชิญชวนผู้มาเที่ยวงานทุกท่านร่วมแต่งคาวบอยด้วย
         





             โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไปได้เดินทางมาเที่ยวงาน“ เทศกาลคาวบอย สระบุรี 2558 ”  ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี  และที่สำคัญยังมีสำหรับการออกสลากกาชาดจะมีเจ้าหน้าที่จากกองสลากจะนำอุปกรณ์มาดำเนินการออกสลากรางวัลเพื่อให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนทางด้านของรางวัลในร้านมัจฉาพาโชคที่เป็นของรางวัลใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้กล่าวว่าจะมีการออกทุกคืนอย่างแน่นอน ทั้งนี้  รายได้จากการจัดงาน  เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีจะนำไปบำเพ็ญสาธารณะกุศลในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  เช่น  การช่วยเหลือคนยากไร้  ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ต่อไป







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น