วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี กอ.รมน.จัดโครงการเยาวชนร่วมพิทักษ์รักษาป่าและทรัพยากรธรรมชาติฯ




             เมื่อวันที่20ธันวาคม2558เวลา09.00น.พันเอก รังสรรค์ ยิ้มสู้ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดโครงการเยาวชนร่วมพิทักษ์รักษาป่าและทรัพยากรธรรมชาติ ณ บ้านบึงไม้หมู่ที่5 ตำบลชะอมอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรีจัดการทำฝายกั้นน้ำและ อบรมที่่โรงเรียนท่ามะปรางวิทยาคมเพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนมีพันโทหญิง เบญจมาศ ทองมาเอง หัวหน้ายุทธศาสตร์ กอ.รมน.จังหวัดสระบุรีกล่าวรายงานวัตถุประสงค์




              เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลเพื่อต้องการปลูกจิตสำนึกภาคประชาชนและกลุ่มเยาวชนให้เข้าถึงพื้นฐานการปกป้องและอนุรักษ์ป่าไม้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อทำให้เกิดความรู้สึกที่จะดูแลรักษาต้นไม้ของตนเองในพื้นที่มีความหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติโดยที่การมีต้นไม้คือต้นน้ำในลำธารพร้อมร่วมกันสร้างฝายกั้นน้ำเพื่อลดและชลอน้ำไว้ใช้และเพื่อทำการเกษตรและดูแลสิ่งแวดล้อมที่ตนเองมีส่วนร่วมในการปลูกป่าแบบนี้ต้องรักษาจนมีความรักและหวงแกนแบบยั่งยืนและต่อเนื่องสร้างความภูมิใจในความสำเร็จในการมีส่วนร่วมการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติของเยาวชนมีการประสานงานด้านบูรณาการกับทุกภาคส่วนซึ่งในการอบรมครั้งนี้มีเยาวชนเข้าอบรมกว่า200คนณโรงเรียนท่ามะปราง




              พร้อมร่วมสร้างฝายกั้นน้ำที่บ้านบึงไม้ หมู่ที่5 ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอยให้ความรู้และความสำคัญของพื้นป่าและต้นไม้และได้รับประโยชน์จากป่าไม้และภูมิใจที่มีส่วนร่วมตามที่รัฐบาลมีนโยบายสร้างความปรองดองสมานฉันฑ์สามัคคีในชุมชนอีกด้วย





(คนธรรมดา. ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น