วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ว่าฯ แถลงข่าว จับแก๊งวัยรุ่นใช้ปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวที่ อำเภอพระพุทธบาทฯ



              เมื่อ 9 ธันวาคม 2558 เวลา 13.00 น.นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พล.ต.อัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ผบ.มทบ18 พล ต.ต.ธิติ    แสงสว่าง ผบก.ภ.จว.สระบุรี นายบัญชา  เชาวรินทร์ นายอำเภอเมืองสระบุรี ร่วมแถลงข่าวจับแก๊งวัยรุ่นใช้ปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าว  พ.ต.อ.วสุ  รอดพิทักษ์   ผกก.สภ.พระพุทธบาท  พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้สืบทราบว่า นายเชาวฤทธิ์  วงษ์ฟอง อายุ 28ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 56/2 หมู่ที่ 5 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นผู้ไล่ยิงกลุ่มชาวพม่าที่เข้าทำงานในประเทศไทย ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก




             จึงขอหมายจับ จากศาลจังหวัดสระบุรี เข้าจับกุมที่บ้านดังกล่าวโดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและกระสุนปืนไม่ได้อนุญาต และพกพาอาวุธปืนในสาธารณะไม่ได้อนุญาตจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ร่วมกันกับ  นายจีรพล  พันแดง  อายุ 26 ปี  อยู่บ้านเลขที่1/4 หมู่ที่ 5ต.พุกร่าง  อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี




             ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9  มม.จำนวน1 กระบอก พร้อมซองกระสุน1อัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาชากิรุ่น   เคเอสอาร์สีส้ม-ดำไม่ติดแผ่นป้าย1คันพร้อมเสื้อคุมลายพรางทหาร1ตัว  ที่ใส่ในวันก่อเหตุ  บริเวณถนน พระเจ้าทรงธรรมหมู่ที่ 5  ต.พุกร่างอ.พระพุทธบาท  จ.สระบุรี  ในวันที่ 5ธันวาคม 2558 เวลา00.20 น. ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ติดตามสืบทราบว่า นายเชาวฤทธิ์ฯ   ได้หนีไปอยู่อาศัยกับเพื่อน  ที่อำเภอชะอำ  จังหวัดเพชรบุรี  จึงได้ติดตามไปและญาติได้ติดต่อขอมอบตัว  ที่ลานจอดรถ  ห้างแห่งหนี่งย่าน พระราม 2 กรุงเทพ พร้อมรับสารภาพว่า ตนได้ยิงปืนใส่ กลุ่มชาวพม่าจริง  ส่วนนายจีรพลฯ ได้หลบหนี้มาอาศัยที่บ้านเพื่อนที่  ต.ดอนทอง อ.หนองโดน จ.สระบุรีจริงจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตาม  พบนายจีรพลฯ  อยู่กับรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายจึงควบคุมตัวมาพร้อมรถจักรยนต์มาตรวจยึดผู้ต้องหารับสารภาพว่า  ในวันเกิดเหตุตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์นำผู้ต้องหาไปก่อเหตุจริง จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 นายส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
    เรวัติ น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น