วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

จัดใหญ่ " วันมวยไทยนายขนมต้ม " ครั้งที่ 14 เสาร์ที่ 17 มี.ค.นี้ ช่องโมโน29 ถ่ายทอดสด



           เดินทางเต็มกำลังจัดงาน " วันมวยไทยนายขนมต้ม" ครั้งที่ 14 ประจำปี 2560 สุดยิ่งใหญ่ ด้วย ศึกมวยไทยระดับโลก โมโน29 ท็อปคิงส์ เวิล์ด ซีรีส์ อโยธยา "ศึกรวมพลังเชิดชูเกียรตินายขนมต้ม" ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 18.20 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่อง โมโน29 จาก สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนมวยรอบ ไทยแลนด์ ซีรีส์ ผาขาว ดาบพงษ์ 191 จับติ้วชน มะนาวหวาน ศิษย์สองพี่น้อง ส่วนอีกคู่ ดีเซลเล็ก เพชรศิริยิม ปะทะ ยอดขุนพล ศิษย์มนต์ชัย หาผู้ชนะเลิศสนามแรก เพื่อเป็นตัวยืนในการชกในรอบไฟนอลปลายปี




             เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันอังคารที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรม กรุงศรี ริเวอร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดงานแถลงข่าว ศึก โมโน29 ท็อปคิงส์ เวิล์ด ซีรีส์ อโยธยา "ศึกรวมพลังเชิดชูเกียรตินายขนมต้ม" ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 18.20 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่อง โมโน29 จาก สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยการแถลงข่าวการจัดงาน "วันมวยไทยนายขนมต้ม" ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 โดยได้รับเกียรติจาก  นายคมสันต์ เจริญอาจ  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด.ร.ประยุทธ์ คงเฉลิมวัฒน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัด นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายศานติ อรรถวรรธน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย "เสี่ยหนุ่ม" นริศ ว่องประเสริฐการ ผู้จัดการแข่งขัน และ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ยอดมวยไทยในอดีต ร่วมกันแถลงข่าว




             ด้าน นายคมสันต์ เจริญอาจ  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า "สำหรับงาน "วันมวยไทยนายขนมต้ม" ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในระหว่างวันที่ 17-20 มี.ค. ได้มีกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการเชิดชูเกียรตินายขนมต้ม ทั้งการไหว้ครูของบรรดานักมวยไทยอาชีพ รวมถึงการจัดการแข่งขันชกมวย ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ ศึก โมโน29 ท็อปคิงส์ เวิล์ด ซีรีส์ ผมในฐานะตัวแทนของ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับประกันได้ว่างานนี้ต้องยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี "วันมวยไทยนายขนมต้มแน่นอน""




             ขณะที่ เสี่ยหนุ่ม นริศ ว่องประเสริฐการ ประธานท็อปคิงส์ ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า "ในฐานะที่ผมเป็นผู้จัดศึก ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมรำลึกถึง นายขนมต้ม ซึ่งคนไทยนับถือเป็นปรมจารย์แห่งกีฬามวยไทย ผมสัญญาว่า ในวันที่ 17 มี.ค. นี้ ศึกต้องท็อปคิงส์ จะจัดให้ยิ่งใหญ่ สมเกียรติของนายขนมต้มอย่างแน่นอน จึงอยากเชิญชวนแฟนมวยชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาชมมวยกันเยอะ หรือถ้าไม่สะดวก เปิดช่อง โมโน29 ตั้งแต่เวลา 18.20 น. เป็นต้นไป เพื่อรับชมความมันส์ ความยิ่งใหญ่กันครับ"




             ส่วน แสงมณ๊ อุ่มกะต๋องเชียงใหม่ยิม ตัวแทนนักชกในศึกท็อปคิงส์ เผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ร่วมรายการท็อปคิงส์ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของประเทศ อยากแสดงให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า มวยไทยเป็นศิลปะที่สวยงาม ควรค่าแก่การส่งเสริม ซึ่งในวันที่ 17 มี.ค. ถือเป็นวันนายขนมต้ม ผมขอแสดงฝีมือให้สุดความสามารถ เพื่อเชิดชูเกียรติ วีระบุรุษมวยไทย อยากให้แฟนมวยเข้ามาชมกันเยอะครับ "




            ส่วนคู่มวยในรายการ มีดังนี้ คู่ที่1 แก่นสวน ศศิประภายิม  พบ ไมเคิล ซาวาส นักชกไซปรัส พิกัด 59 กก. คู่ที่2 ผาขาว ดาบพงษ์ 191 พบ มะนาวหวาน ศฺษย์สองพี่น้อง คู่ที่3  ดีเซลเล็ก เพชรศิริยิม พบ ยอดขุนพล ศิษย์มนต์ชัย  คู่ที่4 เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวยิม พบ มาคัส คัลเบิร์ก จากนอร์เวย์ พิกัด 58-59 กก. คู่ที่5 ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์  ปะทะ หาน ซื่อ ห่าว จากจีน พิกัด 63-64 กก. คู่ที่6 แสงมณี อุ่มกะต๋องเชียงใหม่ยิม พบ สลิแมน แซกโน จากแอลจีเลีย พิกัด 64 กก. คู่ที่7 ชิงแชมป์มวยรอบ สนามที่1 คู่ที่7 สี่มนุษย์ ส.สริญญา ดวล เดวิดาส เดนิล่า จากลิทัวเนีย พิกัด 65 กก.

ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น