วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เปิด การอบรมโครงการเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล ปี 2561


       
                บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี จัดอบรมโครงการเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล ปี 2561 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี






               ที่ห้องประชุม 27 รีสอร์ท อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นายทรงพล ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิด การอบรมโครงการเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล ปี 2561 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงสนับสนุน ส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบลดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและบูรณาการกลไกการคุ้มครองเด็กในระดับตำบล เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายในการคุ้มครองเด็กในระดับตำบล ให้สามารถดำเนินการให้การสงเคราะห์และคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเด็กในพื้นที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพทั่วถึง และเพื่อให้เด็กได้รับการสงเคราะห์ และคุ้มครองสวัสดิภาพพิทักษ์สิทธิ







                  นางอุรัยวรรณ์ แสงแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ในนาม ผู้แทนกองคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้กล่าวว่า กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ( องค์การ ยูนิเซฟ ) ประเทศไทย และมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่และ ผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองเด็กระดับตำบล ตั้งปี พ.ศ. 2558 – 2559 นำร่องใน 10 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดกาญจนบุรี เชียงใหม่ ตรัง ชลบุรี ชุมพร พะเยา ระนอง อุบลราชธานี อุดรธานี และจังหวัด สุพรรณบุรี ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้คัดเลือกใน 4 พื้นที่ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลสนามชัย ตำบลหนองโพธิ์ ตำบลหนองขาม และเทศบาลตำบลสวนแตง โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นคณะกรรมการคุ้มครองเด็กระดับตำบล เป็นผู้ที่เข้ารับการอบรมได้แก่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นายกเทศมนตรีเทศบาล ปลัดอบต. ปลัดเทศบาล นักพัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ครู ปราชญ์ชาวบ้าน สภาเด็กและเยาวชนตำบล อสม. อพม. และผู้นำชุมชน พื้นที่ละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 40 คน   ทั้งนี้ มี นายชลพหล ส่งเสริม นายอำเภออู่ทอง ให้การต้อนรับ









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น