วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

นายกฯ ลงพื้นที่สมุทรสาคร พบแรงงานต่างด้าว แก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย



            เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มี.ค.61 เวลา 05.00 มทบ.๑ และ ผบ.มณฑลทหารบกที่ 16  จัดตั้ง กอร.รปภ.มทบ.16 แก่ นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางไปตรวจราชการ จ.สมุทรสาคร โดยมี มทภ.1 และ ผบ.มทบ.16 เป็นผู้ รับ - ส่ง นายกรัฐมนตรี ซึ่งในการนี้ มทบ.16 ได้จัดกำลังจาก ร้อย.มทบ.16 ปฏิบัติหน้าที่ชุดรับส่งเฮลิคอปเตอร์ และรักษาความปลอดภัยสนามเฮลิคอปเตอร์ จัดกำลัง จนท.สห. จาก ร้อย.สห.มทบ.16 ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยชั้นกลาง และจัดกำลังจาก ส.1 ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยรอบนอก จำนวน 4 ที่หมาย ได้แก่ อาคารรับรองสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร, มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN), บริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด และองค์การสะพานปลาสมุทรสาคร พร้อมด้วย จนท.ชุด EOD จาก ตชด.14 สนับสนุนในการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยทั้ง 4 ที่หมาย





            ทั้งนี้มีส่วนราชการของ จ.สมุทรสาคร ร่วมด้วย คือ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมรับ – ส่ง นายกรัฐมนตรี  ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเสร็จสิ้นภารกิจ เวลา 1235




            วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นำ คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี รวมถึงการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2561 ณ จ. เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5 – 6 มีนาคมนี้






             โดยในช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปเยี่ยมชมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) ที่หมู่บ้านมหาชัยเมืองทอง ต.บางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร พร้อมเยี่ยมชมองค์การสะพานปลาสมุทรสาคร และรับฟังบรรยายสรุปภาพรวม การดำเนินงานขององค์การสะพานปลา การติดตั้งระบบระบุตำแหน่งเรือประมงไทย และการดำเนินการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู


            จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะได้เดินต่อไปยังวิสาหกิจชุมชนธนาคารปูม้า – แพปลาชุมชนแหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เพื่อชมฐานเรียนรู้ของชุมชนและธนาคารปูม้า ตลอดจนการเป็นสักขีพยานในโอกาส ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคกลาง (พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ายางหัก – เขาปุ้ม) จ.เพชรบุรี ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี 


              ก่อนที่ในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรี จะได้พบปะผู้นำท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (เพชรสมุทรคีรี : เพชรบุรี-สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร-ประจวบคีรีขันธ์) ณ อาคารราชธรรมสภา อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) จ.เพชรบุรี โดยกลังจากเสร็จสิ้นการพบปะผู้นำท้องถิ่นแล้ว นายกรัฐมนตรี จะได้ชมทัศนียภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมเขาวัง และชมการสาธิตสกุลช่างเมืองเพชรด้วย



นุช มหาชัย  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น