วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี เปิดงานมหกรรมตลาดสินค้าเกษตรมาตรฐาน GAP ผลผลิตทางเกษตรปลอดภัย




             วันที่ 14 มีนาคม 2561เวลา 18.00 น.  นางจุไรรัตน์ แสงสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดสระบุรีและคณะข้าราชการสังกัด สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี  จัดงาน มหกรรมตลาดสินค้าเกษตรมาตรฐาน GAP ผลผลิตทางเกษตรปลอดภัย โดยมี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานในพิธี  มี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี และเกษตรกร ผู้ผลิตร่วมงานตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงเกษตรได้นำโครงการพัฒนาบริหารจัดการและเพิ่มประสิทธิ์ภาพเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัยและเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตการตลาดพืชอาหารประชารัฐ ตามมาตรฐาน GAP สระบุรีมีเป้าหมายเกษตรกรจาก 13 อำเภอ อำเภอละกลุ่มกลุ่มละ20รายประมาณ260รายร่วมโครงการฯตั้งแต่การผลิตพืช การร่วมกลุ่มเกษตรและการตลาดเพื่อเพิ่มพืชอาหารสู่มาตรฐานGAP จัดการอบรมเกษตรกร การป้องกันกำจัดศัตรูพืชผสมผสานมีการจัดตั้งกลุ่มกลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนมีการจัดทำแปลงต้นแบบแระเมินผลแปลงเกษตรกรส่งไปวิจัยที่สำนักงานวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่5จังหวัดชัยนาทตรวจรับนองและออกในรับรองแหล่งผลิตQที่ได้มาตรฐานGAP ให้แก่เกษตรกร











            สระบุรีจึงได้จัดงานมหกรรมตลาดสินค้าเกษตรมาตรฐานGAP ในระหว่างวันที่14-16มีนาคม2561 บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรีมีการนำสินค้าGAP นำมาจำหน่ายภายในงาน มีการแข่งขัน ส้มตำลีลา การแข่งขัน จัดกระเช้าพืชผักปลอดภัย ประกวดพืชผลทางเกษตรและร้านจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูปจากเกษตรกร โดยมี ผลการประกวดชนะเลิศ   แตงกวา ได้แก่ นางสมหมาย ผันกลาง เกษตรกรจาก อ.แก่งคอย   ชนะเลิศประกวดถั่วฝักยาว นางสมปวน คำอุทธา อ.เฉลิมพระเกียรติ  ชนะเลิศการประกวดบวบเหลี่ยม นายสุคนธ์ สุขดิบ จาก อ.แก่งคอย ชนะเลิศการประกวดเห็ดนางฟ้าภูฐาน นางชุตินัตท์ แน่นชารี จาก อ.วังม่วง ชนะเลิศการประกวดข้าวโพดข้าวเหนียว นางมณีรัตน์ สุขอร่าม จาก. อ.พระพุทธบาท ชนะเลิศประกวดมะพร้าวน้ำหอมลูกดก นายเอกศักดิ์  แตงสุข จาก.อ.หนองแค ชนะเลิศการประกวดมะม่วงน้ำดอกไม้สุก ได้แก่  นางสมรส  แก้วคูณ จาก อ.แก่งคอย และชนะเลิศประกวดกล้วยน้ำว้าสุกได้แก่ นายประจวบ วงศ์สานิล จาก อ.วังม่วง
 โดยมีกลุ่มเกษตรกร Yong Smart Farmer  ร่วมสนับสนุนนำสินค้ามาจำหน่ายสินค้าเพื่อเชื่อมการผลิตกับการตลาดสินค้าเกษตรและการตลาดเกษตรที่เกษตรกรสามารถเพิ่มทางเลือกและมีรายได้เพิ่มขึ้นและผู้ซื้อ ผู้บริโภคกับผู้ผลิตสินค้าได้ซื้อหากันโดยตรง อาทิ ผลิตภัณฑ์ จากเห็ดและการแปรรูปเห็ดนาๆชนิด โดยเฉพาะเห็ดถังเช่าสีทอง จาก ฟาร์มลุงหยุด แช่มประเสริฐ แห่งบ้านคลองเรือ อ.วิหารแดง  หรือ ผักหวานป่าและต้นพันธ์ จากบ้านเข อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี  และจะได้พบกับสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพอีกด้วย









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น