วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาว




            อบจ.สุพรรณบุรี เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาว ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในประเทศไทยยุค  4.0







               ที่ห้องประชุม อบต.วัดดาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การนายก อบจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดป้ายโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาว โดยมีนายประทิว รัศมี นายก อบต.วัดดาว ในฐานะผู้จัดการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาว นายวิชัย   รักวงษ์วาน    รองประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลวัดดาว และผู้สูงอายุร่วมพิธีจำนวนมาก โดยนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า รัฐบาลถือเป็นนโยบายชาติและเป็นยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในยุคประเทศไทย 4.0  พยายามผลักดันให้ทุกตำบล ทุกอำเภอ จัดตั้งโรงเรียนขึ้นเพื่อให้กลุ่มผู้สูงอายุได้มีโอกาสมาพบปะรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และจิตใจก่อให้เกิดชีวิตและสังคมเป็นสุข การร่วมกันจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุขึ้นของตำบลวัดดาวแห่งนี้ ถือว่าเป็นต้นแบบและตัวอย่างของตำบลอื่นที่จะดำเนินการต่อไป
     







                 ทางด้าน นายประทิว รัศมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดดาว  เปิดเผยว่าโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาว ด้วยความเห็นชอบจากกลุ่มและองค์กรต่างๆ ทุกภาคส่วนของตำบลวัดดาวด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนของพระครูศาสนกิจจาภิรม เจ้าอาวาสวัดดาว  ที่มุ่งหวังและให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุในยุคปัจจุบัน เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณค่า มีศักดิ์ศรี เป็นคนดีในสังคมและประเทศชาติในอนาคต ซึ่งการดำเนินการและการจัดกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาว ได้ใช้บุคลากรและทรัพยากรในท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  เป็นต้นว่าสถานที่เรียน และการทำกิจกรรมให้ใช้สถานที่ของ อบต.วัดดาวเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะทำการก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและอาชีพของผู้สูงอายุเสร็จ ซึ่งปี 2561 ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรีได้อนุมัติเงินงบประมาณ เพื่อสร้างศูนย์ดังกล่าว จำนวนเงิน 924,600 บาท สำหรับวิทยากรบางส่วนได้จากปราชญ์ชาวบ้านและผู้มีคุณวุฒิมาเป็นวิทยาการ  โดยโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลวัดดาวเปิดเรียนรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกมีนักเรียนสมัครใจเรียนจำนวน 90 คน ใช้ระยะเวลาเรียนสัปดาห์ละ 1 วันรวม 10 สัปดาห์คิดเป็นเวลาเรียน 200 ชั่วโมงจบหลักสูตรมอบใบประกาศนียบัตรให้กับผู้เรียนด้วยการใช้งบประมาณได้รับการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น