วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ย้อนรอย " อารยธรรมทวารวดี " เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1



               สุพรรณบุรีขานรับนโยบาย " ไทยแลนด์4.0 "  จัดท่องเที่ยวย้อนรอย "อารยธรรมทวารวดี " ภายใต้แนวคิด  The soul of ทวารวดี Inspired by สุพรรณบุรี ยกระดับการท่องเที่ยว เชิงนวัตกรรม ครั้งแรกเพื่อให้ทันกับยุค สมัยที่เปลี่ยนแปลง








              วันนี้(6 ก.ย.60) ที่บริเวณมณฑป วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี   นายเสถียฐพงษ์  มากศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานย้อนรอย"อารยธรรมทวารวดีเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว The Soul of ทวารวดี Inspired by สุพรรณบุรี ภายใต้โครงการนวัตกรรม ท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 โดยจัดขึ้น ณ วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2560    มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้การท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ ตามแผนยุทธศาสตร์กู้วิกฤติ และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นภาคธุรกิจที่สามารถ กระจายรายได้สู่ภาคส่วนต่างๆได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ซึ่งประกอบด้วนสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม ซึ่งถือเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพ ด้านแหล่งท่องเที่ยวของแระเทศไทยที่มี ความผสมผสานกัน ทั้งเชิงธรรมชาติ เชิงเกษตร และเชิงสุขภาพ






                ฉะนั้นการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในกลุ่มจังหวัด โดยมีประเด็น อารยธรรมทวารวดี เป็นกรอบในการดำเนินการ ภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จึงนับเป็นแนวทางหนึ่ง ที่ช่วยสร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ ซึ่งการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยการนำเอาความสวยงาม โดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวจากกิจกรรม และโครงการที่ถูกกำหนดขึ้นมานั้น จึงเป็นความมุ่งหวังอย่างยิ่ง ที่จะผลักดันให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้นำในการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกด้าน อันเป็นการกระจายรายได้ไปยังชุมชน และพื้นที่ต่างๆของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 โดยต้องการให้นักท่องเที่ยว เกิดการท่องเที่ยวซ้ำในจังหวัดสุพรรณบุรี และกลุ่มจังหวัดดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการสร้างความเข้มแข็ง ตามนโยบายไทยแลนด์4.0 ของรัฐบาล และนับเป็นการยกระดับการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ กล่าวคือ นำนวัตกรรมมาเป็นจุขายจุดดึงดูด เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับ การนำเสนอที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอีกด้วย


 





              สำหรับกิจกรรมภายในงาน ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2560 ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งก็คือ การแสดงแสงสีเสียง The Soul of ทวารวดี Inspired by สุพรรณบุรี ซึ่งได้นำนวัตกรรมทางด้านการท่องเที่ยว มาผสมผสานกับอารยธรรมทวารวดี ย้อนยุคไปเมื่อ3,000กว่าปีมานำเสนออย่างลงตัว การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านแสดงสินค้า OTOP สินค้าชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ล่ะพื้นที่ ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 การแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่ากลุ่มจังหวัดเหล่านี้ มีกลุ่มชาติพันธุ์มากที่สุด และยังคงรักษาขนบธรรมเนียม วิถีชีวิตดั้งเดิมมาจวบจนปัจจุบันนี้ นอกจากนั้นยังมีการแสดงนักร้องชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี เช่น เสรี รุ่งสว่าง ศรเพชร ศรสุพรรณ อ๊อด โฟเอส เปาวลี ฮาย ชุติมา แชมป์ 10 สมัย ศึกวันดวลเพลง กระแต กระต่าย ต้า นริชชา และการปะทะกันระหว่าง เอกชัย ศรีวิชัยกับ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ แซ๊ค ชุมแพ  รวมทั้งการแสดงของตลกชื่อดัง ดู๋ ดอกกระโดน การแสดงมายากลคณะSuper girl magicและอื่นๆ ชมฟรีตลอดงาน



 





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น