วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ชาวสุพรรณบุรี ร่วมสมัครเป็นจิตอาสาสมัครเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ



              ชาวสุพรรณบุรี ร่วมสมัครเป็นจิตอาสาสมัครเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
   



              ชาวสุพรรณบุรียังคงเดินทางมาสมัคร เป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  อย่างต่อเนื่อง  โดยบรรยากาศที่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี มีประชาชนมารอลงเบียนอย่างต่อเนื่อง  โดยเจ้าหน้าที่จัดคิวให้ลงทะเบียนตามลำดับเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งผู้สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาลงทะเบียน พร้อมบอก รายละเอียดเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือด น้ำหนัก ส่วนสูง และเบอร์โทรศัพท์ ที่สำคัญสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสามารถและความสมัครใจ ในงาน 8 ประเภท เช่น  งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร  นอกจากนี้ ผู้สมัครทุกคนจะได้รับบัตรประชาชนจิตอาสาสีฟ้าและบัตรจิตอาสา งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยแบ่งสีตามประเภทของงาน   และในส่วนของอำเภอเมืองสุพรรณบุรี  ผู้สมัครจิตอาสา จะได้รับสิ่งของพระราชทาน ในวันที่ 20 ตุลาคม 2560 โดยเขต อ.เมืองสุพรรณบุรี มีผู้สมัครเกือบ 2 พันแล้ว
     



              ทั้งนี้ ผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ หลายราย ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เพราะรักสถาบันพระมหากษัตริย์ พอทราบข่าวเปิดรับสมัครจึงตั้งใจมาเพราะเป็นโอกาสดีที่ได้ทำเพื่อช่วยแบ่งเบาภารกิจงานต่างๆ อีกทั้งเป็นสิริมงคลต่อชีวิตด้วย
   



                สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครได้ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ตังแต่บัดนี้ ถึง30 กันยายน 2560 เวลา 8.00-16.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น