วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม เปิดบ้านหมอนไทยธรรม วิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น




             นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิด “ บ้านหมอนไทยธรรม ” วิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น “ หนึ่งประสบการณ์ วิถีท้องถิ่นไทย จากการท่องเที่ยวไทย” ณ 27 รีสอร์ท ต.พลับพลาชัย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  พร้อมกล่าวว่า การเชื่อมโยงเครือข่าย ท้องถิ่นข้ามภาค จะสมารถสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างโอกาสให้ชุมชน  เพื่อปลุกพลังไทย ใส่ใจท้องถิ่น โดยการกระตุ้นให้เกิดความสนใจ และได้การสนับสนุนจากคนไทย..ท่องเที่ยวไทย ภายใต้กรอบความคิด “เรื่องราวบอกเล่า หนึ่งประสบการณ์ กับการท่องเที่ยว” ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้ทั้งการท่องเที่ยว และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีไทยอย่างลึกซึ้ง ซึ่งภายในงานได้จัดแสดงสินค้าร่วมกับวิสาหกิจชุมชนอื่น ๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งในอนาคตจะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวท้องถิ่นวิถีไทย กับกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จะมีการนำชมการแปรรูปผลิตหมอนยางพารา ซึ่งยังไม่มีวิสาหกิจชุมชนใดในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ผลิตหมอนยางพารา เพราะต้องใช้วัตถุดิบข้ามจังหวัด มุมมองความแตกต่างในความเชื่อมโยงเครือข่ายจึงเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ จัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม แลกเปลี่ยนประสบการและสามารถซื้อสินค้าจากท้องถิ่นได้โดยตรงและนักท่องเที่ยวได้รับทราบในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อช่วยในการประชาสัมพันธ์กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในสุพรรณบุรีมากขึ้น


 







             ด้านนายชำนาญ อยู่สะอาด ประธานกรรมการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานรถเมล์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด  27 รีสอร์ท  ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์บริการไทยธรรม และ วิสาหกิจชุมชนบ้านหมอนไทยไหม กล่าวรายงาน  การเปิด “บ้านหมอนไทยธรรม”หนึ่งในกิจกรรม นำเสนอการท่องเที่ยวไทย กับการท่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว โดยวิสาหกิจชุมชนบ้านหมอนไทยธรรม เป็นโรงงานขนาดย่อมในท้องถิ่น  ซึ่งได้เชื่อมโยงกับวัตถุดิบท้องถิ่นพื้นบ้าน และ วัตถุดิบทางการเกษตรข้ามภาค เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ทั้งด้านแปรรูปสินค้าทางการเกษตร และ การท่องเที่ยว “วิสาหกิจชุมชนบ้านหมอนไทยธรรม” จัดตั้งขึ้นเพื่อผลิตหมอนยางพารา 100% รวมทั้งสินค้าอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนสินค้าท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวและจำหน่าย  ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และ นักธุรกิจการท่องเที่ยวภาคเอกชน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยว เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
         





          ทั้งนี้  มีนางดวงใจ คุ้มสะอาด รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง นายธนพล สังขพันธุ์ ปลัดอำเภออู่ทอง นายวิเชียร กัณหรัตนชัย นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้แทนจากหน่วยงานวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ร่วมพิธีจำนวนมาก








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น