วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

โครงการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ปี ๒๕๖๐




           สุพรรณบุรี ต้อนรับ" คาราวานขับรถพิชิต ๑๗ จังหวัดภาคกลาง  “ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา”




            ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ปี ๒๕๖๐ เส้นทาง Media / Agent Fam Trip "เส้นทางตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา และ ๑๒ เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในภาคกลาง" คาราวานขับรถพิชิต ๑๗ จังหวัดภาคกลาง ภายใต้แนวคิด “มนต์เมืองฝัน สุพรรณบุรี” ณ โรงแรมสองพันบุรี อ.เมืองสุพรรณบุรี  ในการนี้ นายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง ได้กล่าวถึงทิศทางการท่องเที่ยว ปี 2561 ว่าต้องร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความยั่งยืนโดยเน้นการมีส่วนร่วม และอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของชุมชนเป็นจุดขายโดยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม




             ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง และ ททท.สำนักงานในภูมิภาคภาคกลาง 8 สำนักงาน จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ในรูปแบบ MEDIA AGENT FAM Trip คาราวานขับรถพิชิต 17 จังหวัดภาคกลาง ขึ้น เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง Green Season ซึ่ง ททท.ได้เชิญ 5 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวใหญ่ของประเทศไทยร่วมงาน อาทิ สมาคมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย(สนท.) สมาคมท่องเที่ยวในประเทศ (สทน.) สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(ATTA) พร้อมด้วยสื่อมวลชนจาก กทม. และพันธมิตรจาก ททท.ภูมิภาคภาคกลางทั้ง 8 สำนักงาน ร่วมเดินทาง เส้นทางตามรอยพระบาทตามศาสตร์พระราชา และ 12 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของภาคกลาง ที่จะนำเสนอขายตามแผนการตลาดการท่องเที่ยว ในปี พ.ศ. 2561 โดยมีสื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวร่วมเดินทาง จำนวน 150 ท่าน รถยนต์ร่วมคาราวาน 30 คัน ในระหว่างการเดินทางได้จัดให้มีกิจกรรมการพบปะหารือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ททท.ภาคกลางทั้ง 8 สำนักงาน




            ด้านนางธัญภา  นิโครธานนท์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี รับผิดชอบจังหวัดสุพรรณบุรี และนครปฐม ซึ่งได้นำคณะเยี่ยมชมวิถีไทย วิถีถิ่น ในพื้นที่ทั้ง2จังหวัด อาทิ นาข้าว นาบัว นากล้วยไม้ และอื่นๆอีกมายมาย ตามแนวทางการส่งเสริมด้านการตลาดท่องเที่ยว ขานรับนโยบายของ รัฐบาลประกาศให้ปี 2561 เป็นปี “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน”


 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น