วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พร้อมรับนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงเรียนเกษตรชาวนา



               จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมรับนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการโรงเรียนเกษตรชาวนาและนาแปลงใหญ่ หลังประสบความสำเร็จ ช่วยชาวนาให้สามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างยั่งยืน

               ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่พบปะประชาชนและตรวจเยี่ยมโครงการต่างๆ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม. สัญจร วันที่ 18 ก.ย.นี้





                โดยนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมและติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนเกษตรกรชาวนาและข้าวนาแปลงใหญ่ ที่สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติสุพรรณบุรี  ซึ่งกิจกรรมนี้เกษตรกรได้เรียนรู้กระบวนการผลิตแบบลดต้นทุนจากการพิสูจน์ทราบด้วยตนเอง  มีแปลงทดลองเพื่อการเรียนรู้ให้ได้พิสูจน์ ฝึกการคิด วิเคราะห์ ก่อนตัดสินใจ โดยมีการทำงานเป็นกลุ่ม เรียนรู้การใช้ศัตรูธรรมชาติควบคุมศัตรูพืช  เรียนรู้การใช้สารชีวภัณฑ์ในการป้องกันและกำจัดศัตรูพืช หรือวัชพืช  การปฏิบัติจริงด้วยตนเอง และการเสริมวิชาการองค์ความรู้ต่างๆ จนได้ผลผลิตที่มีความปลอดภัย ตลอดจนเกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรกรกับภาคเอกชน




                ทั้งนี้มีการฝึกอบรมมาแล้ว จำนวน 3 รุ่น  ประกอบด้วย รุ่นที่ 1 ปี 2558 จำนวน  40 คน โดยคัดเลือกนักเรียนที่เป็นแกนนำเกษตรกรและเพื่อนบ้าน /รุ่นที่ 2 ในปี 2559 จำนวน 43 คน โดยคัดเลือกจากสมาชิกนาแปลงใหญ่ 10 แห่ง ของจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้สนใจทั่วไป และรุ่นที่ 3 ปี 2560 จำนวน 43  คน  เป็นผู้สนใจทั่วไป





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น