วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมอนุรักษ์แม่น้ำท่าจีน สร้างจิตสำนึกประชาชน




            นายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ ประจำปี 2560 พร้อมกล่าว่าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  พระองค์ทรงห่วงใยพสกนิกรที่อาศัยตั้งบ้านเรือนบริเวณแม่น้ำ ลำคลอง จึงทรงเด็จประพาสทางชลมารค  เพื่อตรวจสภาพลำคลองแสนแสบ เมื่อวันที่ 20 กันยายน  2537  เป็นความปลาบปลื้มปีติของพี่น้องประชาชน บริเวณสองฝั่งลำคลองเป็นอย่างยิ่ง  และจุดประกายให้ประชนหันมาให้ความสำคัญกับแม่น้ำ  ลำคลองและทรัพยากรน้ำเรื่องมาจนถึงปัจจุบัน









 


            แม่น้ำท่าจีน  เป็นลำน้ำสายสำคัญของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี  ที่หล่อเลี้ยงชีวิตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ  สังคม  และวัฒนธรรม  ตลอดมา  ซึ่งการจัดกิจกรรมโครงการวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ ประจำปี 2560  มีความสำคัญต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำท่าจีน  ด้วยความร่วมมือ ของส่วนประสานและบริหารจัดการลุ่มน้ำท่าจีน อำเภอศรีประจันต์  เทศบาลตำบลศรีประจันต์  โรงเรียนวัดบ้านกร่าง  โรงเรียนอำนวยเวทย์  วันบ้านกร่าง และพี่น้องประชาชน  ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่เราทุกคน จะช่วยกันร่วมมืออนุรักษ์แม่น้ำท่าจีนให้มีความอุดมสมบูรณ์ไม่เกิดมลพิษทางน้ำ  อนึ่ง ในวันนี้เป็นวันเยาวชนแห่งชาติอีกด้วย  ทำให้เยาวชนมีโอกาสในการรณรงค์อนุรักษ์แม่น้ำท่าจีน  ที่อนุรักษ์รักษาไว้ตลอดไป








             ด้าน นายวิเชียร ศิริสุวรรณคูหา ผู้อำนวยการส่วนประสานและบริหารจัดการลุ่มน้ำท่าจีน  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้  เพื่อสนับสนุนให้เยาวชน  นักเรียน  และประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ คู  คลอง  ร่วมกับ  ภาครัฐและองค์กรเอกชน รณรงค์สร้างจิตสำนึกให้เยาวชนเกิดความตระหนักและคุณค่าของแม่น้ำ  คู  คลอง   เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง  แห่งชาติ (20 กันยายน ของทุกปี)  โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การเสวนา  ชีวิตกับสายน้ำ  The  river  of  life  ,  เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ  คู  คลอง  ,   สาธิตทำถังดักไขมัน  ,  ปลูกต้นไม้ และการจัดนิทรรศการ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย  องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น  ภาคราชการ  ประชาชน  เยาวชน  และนักเรียน  เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ  คู  คลอง  ในพื้นที่ลุ่มน้ำ  จำนวน  ประมาณ  350  คน








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น