วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ ไปไว้ที่ รร.บรรหาร-แจ่มใสวิทยา 3




               ครูโรงเรียนบรรหารฯ 3 ปลาบปลื้ม เคยเฝ้ารับเสด็จถวายพวงมาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งเสด็จมาประกอบพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน สมัยเรียนชั้น ม.ศ.2 ปลาบปลื้มอีกครั้ง ได้เป็นตัวแทนอันเชิญดอกไม้จันทน์อำเภอด่านช้าง





                นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีอันเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนอำเภอด่านช้าง  ไปไว้ที่  รร.บรรหาร-แจ่มใสวิทยา 3 โดยมีนางบุหงา ชาญประโคน อายุ 57 ปี ครูชำนาญการหัวหน้ากลุ่มสาระภาษต่างประเทศ โรงเรียนบรรหาร-แจ่มใสวิทยา 3 ซึ่ง เป็นบุคคลหนึ่งที่มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จถวายพวงมาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเสด็จมาประกอบพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2518 ขณะนั้น เรียนอยู่ชั้น ม.ศ.2 รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 3 เป็นตัวแทนอันเชิญดอกไม้จันทน์ไปไว้ที่ห้องเกียรติยศ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จมาประทับในครั้งนั้นด้วย  ทั้งนี้ หลังจากที่ได้รับดอกไม้จันทน์ตัวแทนของอำเภอแล้วนั้น ในข้อสั่งการต้องนำไปวางไว้ที่ที่เหมาะสม ในส่วนของอำเภอด่านช้าง นั้นที่โรงเรียนบรรหาร-แจ่มใสวิทยา 3 นั้น เป็นที่ที่เหมาะสมที่สุด เพราะครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 15 ก.ค.2518 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จทรงมาประกอบพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน ซึ่งในคราวนั้นทรงประทับที่ห้องเกียรติยศที่โรงเรียนนี้ด้วย ซึ่งปัจจุบัน ทางโรงเรียนยังรักษาอยู่ในสภาพคงเดิม จึงคิดว่าเป็นเรื่องของเกียรติยศเรื่องของการเคารพบูชาจึงทำพิธีย้ายชั่วคราวจากอำเภอมาไว้ที่นี้ เพราะจะทำให้เด็กและเยาวชนได้เห็นได้สำนึกในเรื่องของความจงรักภักดี และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนในพื้นที่อำเภอด่านช้างและทั่วประเทศไทยได้ทราบถึงกิจกรรมดังกล่าว เพื่อที่จะได้เข้าร่วมในพิธีวางดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26ตุลาคมนี้







               ด้านนางบุหงา ชาญประโคน อายุ 56 ปี ครูชำนาญการหัวหน้ากลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.กล่าวว่า ตนเป็นบุคคลหนึ่งที่มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จถวายพวงมาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเสด็จมาประกอบพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2518 โดยขณะนั้น ตนยังเป็นเพียง ด.ญ.บุหงา พิมพขันธ์ นักเรียนชั้น มศ.2 ซึ่งหลังจากเข้าเฝ้าถวายมาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระราชดำรัส โดยพระองค์ทรงตรัสว่า “โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนสร้างใหม่ เราควรทำชื่อเสียงให้โรงเรียน เราต้องตั้งใจเรียน ขยันเรียนให้มากๆ เพื่อชื่อเสียงของโรงเรียนและประเทศชาติของเรา” สร้างความปลาบปลื้มให้กับตนและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้ การที่ได้เป็นตัวแทนอันเชิญดอกไม้จันทน์ ในครั้งนี้จึงรู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างหาที่สุดมิได้



 




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น