วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

เริ่มแล้ว ย้อนรอย " อารยธรรมทวารวดี ขานรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 "




           เริ่มแล้ว ย้อนรอย " อารยธรรมทวารวดี ขานรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 " เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1















             ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานย้อนรอย"อารยธรรมทวารวดี"ภายใต้แนวคิด  The soul of ทวารวดี Inspired by สุพรรณบุรี  ณ วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2560   ซึ่งนำอารยธรรมทวารวดี เป็นกรอบในการดำเนินการ ภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 ที่ช่วยสร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนตามนโยบายไทยแลนด์4.0 ของรัฐบาล และนับเป็นการยกระดับการจัดกิจกรรม ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ทันกับยุค สมัยที่เปลี่ยนแปลงกล่าวคือ นำนวัตกรรมมาเป็นจุดขายดึงดูด ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับ การนำเสนอที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอีกด้วย  โดยเฉพาะเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ล่ะพื้นที่  ซึ่งอาจกล่าวได้ว่ากลุ่มจังหวัดภาคกลาง 1  มีกลุ่มชาติพันธุ์มากที่สุด และยังคงรักษาขนบธรรมเนียม วิถีชีวิตดั้งเดิมมาจวบจนปัจจุบันนี้

   













              ด้านนายวิรัตน์  แข็งขัน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นภาคธุรกิจที่สามารถ กระจายรายได้สู่ภาคส่วนต่างๆได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 ซึ่งประกอบด้วนสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม ซึ่งถือเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพ ด้านแหล่งท่องเที่ยวของแระเทศไทยที่มี ความผสมผสานกัน ทั้งเชิงธรรมชาติ เชิงเกษตร และเชิงสุขภาพ ฉะนั้นการกิจกรรม  ดังนั่นจึงหวังอย่างยิ่ง ที่จะผลักดันให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้นำในการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกด้าน อันเป็นการกระจายรายได้ไปยังชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม











             สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงแสงสีเสียง The Soul of ทวารวดี Inspired by สุพรรณบุรี ซึ่งได้นำนวัตกรรมทางด้านการท่องเที่ยว มาผสมผสานกับอารยธรรมทวารวดี ย้อนยุคไปเมื่อ3,000กว่าปีมานำเสนออย่างลงตัว การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านแสดงสินค้า OTOP สินค้าชุมชน  การแสดงนักร้องชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี เช่น เสรี รุ่งสว่าง ศรเพชร ศรสุพรรณ อ๊อด โฟเอส เปาวลี ฮาย ชุติมา แชมป์ 10 สมัย ศึกวันดวลเพลง กระแต กระต่าย ต้า นริชชา และการปะทะกันระหว่าง เอกชัย ศรีวิชัยกับ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ แซ๊ค ชุมแพ  รวมทั้งการแสดงของตลกชื่อดัง ดู๋ ดอกกระโดน การแสดงมายากลคณะSuper girl magicและอื่นๆ ชมฟรีตลอดงาน










เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น