วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

สระบุรี กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ นำกำลังพลร่วมสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจฯ



          กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ จ.สระบุรี นำกำลังพลร่วมสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ขณะความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองขณะนี้ดำเนินการกว่า 40 % แล้ว


 


              เมื่อ (18 ก.ย.60) พันเอกหม่อมหลวงประวีร์  จักรพันธุ์ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 5  รักษาพระองค์ นำคณะนายทหารและกลุ่มแม่บ้านกำลังพล กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์  เดินทางมา สำนักงานทะเบียนราษฎร์ที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรีเพื่อร่วมลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช จำนวนกว่า 800 นาย ซึ่งกำลังพลส่วนใหญ่จะลงทะเบียนในด้านงานจราจร งานขนส่ง งานบริการประชาชนและงานรักษาความปลอดภัยโดยมีนายสุรชัย  โคตรบุดดี ปลัดอำเภอเมืองสระบุรีเมืองสระบุรี ให้การต้อนรับ





          จังหวัดสระบุรีเปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจงานถวายพระเพลิงพระบรมศพในส่วนภูมิภาค เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรัก น้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในห้วงเดือนตุลาคม นี้ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทย ซึ่งจิตอาสาทุกคนจะปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 18 - 31 ตุลาคม 2560
          



            ทั้งนี้ จังหวัดสระบุรี ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนจังหวัดสระบุรีทุกหมู่เหล่าร่วมลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสามารถสมัครได้ไปจนถึง 30 กันยายนนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอแต่ละอำเภอ ในช่วงเวลา 08.00 – 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ  ซึ่งขณะนี้จังหวัดสระบุรีมีประชาชนร่วมลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ แล้วจำนวน 13,384
คน


         
             ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่บริเวณถนนสายคู่ อำเภอพระพุทธ  ขณะนี้การดำเนินงานคืบหน้าไปประมาณ 40% แล้ว และได้มีการเทพื้นฐานรากเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ติดตั้งโครงสร้างแล้วเสร็จ หลังจากนี้ก็จะเป็นงานงานด้านศิลปกรรม การหุ้มเปลือกองค์พระเมรุมาศ การทำในส่วนหลังคา  ส่วนเสา และฐานสิงห์  งานติดตั้งชิ้นส่วนประดับ งานเก็บสี และงานเบ็ดเตล็ดอื่นๆ  โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 แน่นอน  หลังจากนั้นก็จะเข้าปรับพื้นที่โดยรอบและประดับตกแต่งพื้นที่ให้เหมาะสมสวยงามและสมพระเกียรติ




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น