วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

สระบุรี อบรมให้ความรู้ พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง ฉบับใหม่ ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ



            เมื่อ(14ก.ย.60)ที่โรงแรมเกี่ยวอัน สระบุรี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้”พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ให้กับหัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานต่าง  หลังพ.ร.บ.ฯฉบับดังกล่าวมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560  ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระ ข้อกฎหมายและระเบียบปฏิบัติในการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ




           โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า ที่ผ่านมา ปัญหาอุปสรรคในการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุจาก พ.ร.บ.ฉบับเก่าส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐทั้งการจัดซื้อจัดจ้าง การเบิกจ่ายงบประมาณ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ขณะเดียวกันการเบิกจ่ายเงินจากโครงการต่าง ๆ และงบประมาณของจังหวัดไม่เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลส่งผลกระทบต่อโครงการพัฒนาด้านต่าง และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ





              และพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ฉบับใหม่นี้จะทำให้การดำเนินโครงการต่าง ๆของหน่วยงานราชการในส่วนภูมิภาค และการเบิกจ่ายงบประมาณมีความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้น มีความรัดกุมและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมีแนวทางและระเบียบปฏิบัติได้ชัดเจน ซึ่งทั้งผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่การเงินพัสดุและผู้รับผิดชอบ จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระพ.ร.บ.ฯฉบับใหม่นี้




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น