วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

สระบุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ และนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี



           สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี สร้างความเข้มแข็งกลุ่มสตรีจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ  ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
       




              เมื่อ(18 ก.ย.60) ทีห้องประชุมโรงแรมเกี่ยวอัน อ.เมือง จ.สระบุรี นายไพบูลย์ บูรณสันติ  พัฒนาการจังหวัดสระบุรี จัดเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ของจังหวัดสระบุรี โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธี   มี คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรี คณะสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีสระบุรี กลุ่มเครือข่าย OTOP สระบุรี และตัวแทนกลุ่มสตรี ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เข้าร่วมอบรม เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  เสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสระบุรี รวมทั้งการบริหารจัดการกลุ่มสตรีและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีให้มีคุณภาพสามารถขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าโอทอป ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
           





              การประชุมในครั้งนี้เป็นการมอบแนวทางนโยบายการในการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  การส่งเสริมให้สตรีและเครือข่ายมีทักษะในการพัฒนาคุณภาพชีวิต  พัฒนาอาชีพสตรี สร้างงาน สร้างรายได้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  การติดต่อเชื่อมโยงกับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ กับคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนฯ  ตำบล เทศบาล อำเภอ ผู้นำสตรี และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ให้สามารถร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมอย่างมีธรรมาภิบาล ที่สำคัญจะเป็นการสร้างโอกาสให้สตรีและกลุ่มสตรีเข้าถึงแหล่งทุนสำหรับการลงทุนเพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ และช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากชุมชนต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น