วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

วช.ร่วมกับเครือข่ายจัดงานใหญ่ วิจัยขายได้





สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช.จัดงานใหญ่ ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยและ นวัตกรรม ครั้งที่ 2 พร้อมเชิญชวนชมและ ช็อปผลงานวิจัยพร้อมขายจากทั่วประเทศ



นางสาวสุกัญญา ธีระกูรณ์เลิศ ประธานที่ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ วช. กล่าวว่า จากการที่ วช.นำร่องจัดงาน “ตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพบผู้ใช้” ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย 4 แห่ง และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดและสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้จัดงานในลักษณะนี้ วช.จึงร่วมกับหลายหน่วยงาน รวมทั้งมหาวิทยาลัย จัดงานตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “วิจัยขายได้” ซึ่งจะจัดขึ้นในตึกสุดคลาสสิค ณ ไปรษณีย์กลางบางรัก ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายนนี้ โดยคัดกรองผลงานวิจัย จากทั่วประเทศที่เป็นผลงานใช้ได้แล้ว ผลงานพร้อมใช้ และผลงานต้นแบบ จัดแสดงภายในงานจำนวนกว่า 1,000 เรื่อง แบ่งเป็น 7 กลุ่มเรื่องวิจัย ตามกรอบยุทธศาสตร์การวิจัยแห่งชาติ ระยะ 20 ปี ประกอบด้วย ความมั่นคง การเกษตร อุตสาหกรรม สังคม การแพทย์และสาธารณสุข พลังงาน และทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม




ทั้งนี้ เชื่อว่าการจัดงานตลาดนัดเปิดโลกผลงานวิจัยฯ ครั้งที่ 2 จะได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งผู้บริหาร นักวิจัย ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป เนื่องจากผลงานวิจัยที่จัดแสดงครั้งนี้ สามารถขยายผลไปสู่การใช้ประโยชน์ในมิติต่าง ๆ ให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ เชิงชุมชนและสังคม ตลอดจนเพื่อยกระดับ คุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวมของประเทศ รวมถึงการผลักดันให้เกิดกลไก และกิจกรรมสร้างความเชื่อมโยงในรูปแบบต่าง ๆ ระหว่างนักวิจัย เจ้าของผลงานวิจัย และผู้ใช้ประโยชน์จากงานวิจัยทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมุ่งเน้นความต้องการ ของผู้ใช้เป็นสำคัญ เช่น ใบตองมีราคาจากงานวิจัยได้อย่างไร หรือ ผู้ป่วยได้ประโยชน์อะไรจากงานวิจัยทวารเทียมยางพารา เป็นต้น


 



จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมชมงานฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ จากผลงานวิจัย รวมทั้งสามารถ ขอคำปรึกษาจาก SME BANK และกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ภายในงาน


จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์ เครือข่ายประชาสัมพันธ์ วช.
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น