วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

VIP-Safe Plus คว้ารางวัล Platinum จากผลงานนักประดิษฐ์นักวิจัยไทย ที่ไต้หวัน




สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) นำโดยรองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ) ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัยนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดและนำเสนอผลงานในเวที "13th Taipei International Invention Show & Technomart (INST 2017) ระหว่างวันที 28 - 30 กันยายน 2560 ณ ไต้หวัน 





โดยมีผลงานของนักวิจัย/ นักประดิษฐ์ไทยเข้าร่วมประกวด จำนวน 46 ผลงาน จาก 19 หน่วยงาน และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยสามารถคว้ารางวัล Platinum ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของงานจากผลงานเรื่อง " VIP-Safe Plus ชุดตรวจแลมป์เคมีไฟฟ้าแบบรวดเร็วขนาดพกพาเพื่อการตรวจหาเชื้อก่อโรคในอาหาร " ของศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ ประเทศไทย ซึ่งวช.เป็นนานาชาติประเทศเดียวที่ได้รับรางวัล Platinum Award จาก INST 2017 (จากจำนวน Platinum Award 23 รางวัล อีก 22 ผลงานเป็นการมอบให้นักประดิษฐ์ของไต้หวัน)







นอกจากนี้ ยังมีผลงานของนักวิจัยและนักประดิษฐ์ไทยได้รับรางวัลเหรียญทองจำนวน 9 ผลงาน เหรียญเงิน จำนวน11 ผลงาน และ เหรียญทองแดง จำนวน 13 ผลงาน และรางวัล Special Prize จากประเทศต่างๆกว่า 10 ผลงาน






พร้อมนี้ คณะผู้บริหารจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมชมผลงานนักประดิษฐ์นักวิจัยไทยที่พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการนานาชาติของประเทศไทยด้วย








อนงค์วดี จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
                เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น