วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ ติดตามการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองอย่างใกล้ชิด




             ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจติดตามการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองอย่างใกล้ชิด ซึงมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก พร้อมเปิดให้นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชม ในการประชุม ครม.สัญจร






              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี เร่งดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมในการถวายดอกไม้จันทน์    ซึงภายหลังจัดพิธีบวงสรวงตอกเสาเข็ม ในการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองที่บริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหารแล้ว ได้ดำเนินการเทคันหินส่วนบน และเทคอนกรีตฝังเสารั้วกั้นแนวเขตก่อสร้าง  ซึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้โครงเหล็ก พระเมรุมาศจำลองได้มาถึง วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และเตรียมยกขึ้นประกอบพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งมีขนาดความสูง 21.40 เมตร และหากรวมฉัตรจะมีความสูง 23.12 เมตร






          ทั้งนี้ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะมาเยี่ยมชมการก่อสร้าง และสักการะหลวงพ่อโต โดยจะมีการห่มผ้าหลวงพ่อโต จากนั้นจะเดินทางไปยังโรงเรียนชาวนาที่สถาบันวิจัยข้าวแห่งชาติ  วันที่ 18 กันยายน 2560  ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร    









เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น