วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดหญ่ “ งานนวัตกรรมอาหารทวารวดี Food Innopolis”



                จังหวัดสุพรรณบุรี จัดยิ่งใหญ่  “นวัตกรรมอาหารทวารวดี Food  Innopolis”  พร้อมชูศักยภาพอาหารไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จัดประกวดเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม  “อาหารไทยเพื่อสุขภาพ  สไตล์ไทยโมเดิรน์” ระดมร้านค้ากว่า 100 ร้านค้า มาให้ชม ชิม ช้อปจุใจ กับสุดยอดเมนูเด่นของกลุ่มจังหวัด พร้อมพบกับหลากหลายนวัตกรรมอาหารไทย  ตั้งแต่วันที่ 22  – 24 กันยายน 2560 ณ  ลานหน้า ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี

 




                 วันนี้ (22 กันยายน 2560)นายธนเสฏฐ์  สุชามาลาวงษ์  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “นวัตกรรมอาหารทวารวดี Food Innopolis”   ว่า กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1  ประกอบด้วย สุพรรณบุรี  กาญจนบุรี  ราชบุรี และนครปฐม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และมีความผสมผสานกันทั้งเชิงประวัติศาสตร์ เชิงธรรมชาติ เชิงเกษตร และเชิงสุขภาพ  จึงได้
กำหนดเป้าหมายร่วมกันที่จะพัฒนากลุ่มจังหวัดให้เป็น “เมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis)”   โดยเน้น “อาหารและการบริการสุขภาพ” จึงได้จัดงาน “นวัตกรรมอาหารทวารวดี Food  Innopolis” ขึ้น เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ พร้อมสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งจากการที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ในรูปแบบกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง อาหาร ก็คือสิ่งที่สะท้อนให้ถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรมไทย ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  เราจึงจัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ให้มาร่วมกันพัฒนาศักยภาพอาหารไทย ด้วยนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาเกษตรกร  เพราะอาหารแต่ละจานล้วนมีแหล่งวัตถุดิบมาจากชุมชน นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ถึงเป้าหมายของการพัฒนาเป็นเมืองนวัตกรรมอาหารด้วย

 



                 ด้านนายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายทั้งสินค้านวัตกรรม อาหารและเครื่องดื่มจากกลุ่มจังหวัดฯ รวมทั้งสินค้าจากร้านค้าประชารัฐ รวมกว่า 100 ร้านค้า  และจะมีการประกวดนวัตกรรมอาหาร ในหัวข้อ “อาหารไทยเพื่อสุขภาพ สไตล์ไทยโมเดิร์น”  ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร โดยจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน  เวลา 13.00 น. นอกจากนี้ ยังจัดแสดงนวัตกรรมอาหาร เพื่อสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการได้กลับไปพัฒนาศักยภาพของตนเอง   และนิทรรศการนวัตกรรมอาหารที่น่าสนใจของแต่ละจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 1 เพื่อแนะนำให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปด้วย







                   ทั้งนี้  ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย สินค้าโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม และลุ้นรับของรางวัลฟรีภายในงานได้ทุกวัน  โดยหากช้อปสินค้าครบ 500 บาทในหนึ่งร้านค้า  สามารถนำใบเสร็จมารับคูปองชิงโชคหนึ่งใบ เขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ส่งในกล่องชิงรางวัลที่จุดประชาสัมพันธ์ภายในงาน เพื่อจับรายชื่อผู้โชคดีในวันสุดท้าย  ลุ้นรับรางวัลใหญ่  อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และสร้อยคอทองคำ






                สำหรับการจัดงาน  “นวัตกรรมอาหารทวารวดี Food Innopolis”  ในครั้งนี้  นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1  ซึ่งต้องการผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวซ้ำในกลุ่มจังหวัด  โดยพัฒนาการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น



 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น