วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดโครงการให้ความรู้เรื่องยาเสพติดที่มีผลกระทบกับประชาชน




         สระบุรี  ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ร่วมกับ อบจ.สระบุรีจัดโครงการให้ความรู้ด้านเรื่องยาเสพติดที่มีผลกระทบกับประชาชน




          เมื่อ11กันยายน2560 นายองอาจ วงษ์ประยูร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิด โครงการให้ความรู้เรื่องยาเสพติดที่อาจมีปัญหาแก่ประชาชน มี พันตำรวจโท จตุรงค์ สมศรี รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี กล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการดังกล่าว เนื่องจากปัญหายาเสพติดในประเทศไทยที่เรื้อรังมานานและเป็นปัญหาและเป็นภัยต่อสังคมและความมั่นคงของประเทศพร้อมยังมีแนวโน้ม แพร่ระบาดอย่างรุนแรงขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น





           โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ส่วนราชการคำนึงถึงเด็กและเยาวชนคือผู้ที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต หากครับครัวใดมีบุตรหลาน เข้าไปเกี่ยวข้องยาเสพติดถือว่าเป็นการสูญเสียสมาชิกในครอบครัวที่ร้ายแรงมีผลกระทบด้านจิตใจต่อคนในครอบครัวอย่างรุนแรง ดังนั้นทางตำรวจเร่งเห็นความสำคัญโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เยาวชนและประชาชน จะตกเป็นทาสยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรีได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านอบรมโตรงการศึกษาเพื่อต่อจ้านยาเสพติดในกลุ่มเด็กเยาวชน (โครงการ Dare ประเทศไทย) มี การอบรมให้สถานศึกษาในจังหวัดสระบุรีเพื่อให้ความรู้ด้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้แก่เด็กเยาวชน






          สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีจัดการให้ความรู้เรื่องยาเสพติดขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่หลายของยาเสพติดการสร้างและปลูกจิตสำนึกของประชาชนการเพิ่มศักยภาพและความเข้มแข็งแก่ชุมชนและเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดพร้อมแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบยั่งยืนต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น