วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี เดินหน้าสามัคคีปรองดอง เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ดีเดย์ 10 มีนาคม นี้




            จังหวัดสระบุรีเดินหน้าสามัคคีปรองดองระดับพื้นที่เร่งเปิดเวทีฟังความคิดเห็นเพื่อแก้ปัญหาเน้นส่วนร่วมทุกภาคส่วน ดีเดย์ 10 มีนาคม 2560 ที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี
     





              วันนี้ ( 6 มี.ค. 60 ) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิววารักษ์ ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี โดยมีพลตรีรังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 พร้อมคณะกรรมการฯที่ได้รับการแต่งตั้ง เขาร่วมประชุมเพื่อเตรียมการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง
       





             นายบัณฑิตย์ เทวีทิววารักษ์ ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่า  ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีได้แต่งตั้งคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่ 3/2560 เรื่องการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง   คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 7/2560 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการย่อยในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) และคำสั่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 โดยในการพิจารณากลั่นกรองเรื่องเสนอคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง  โดยที่จังหวัดเป็นเจ้าภาพหลักในการบูรณาการร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อจัดการรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการทำงาน ตลอดจนมอบหมายภารกิจแก่ผู้เกี่ยวข้องในทุกด้าน เพื่อให้การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลประโยชน์ ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
     




              โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีได้เตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในเดือนมีนาคม 2560 จำนวน 4 ครั้งเริ่มตั้งแต่ 10 มีนาคม 2560  โดยจะเชิญ 4 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น กลุ่มนักวิชาการ นักศึกษา กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มผู้นำชุมชน ประชาชน สื่อมวลชน โดยดำเนินการในรูปแบบการเปิดเวทีสาธารณะ มาแสดงความคิดเห็น เสนอแนะในแนวความคิดที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ร่วมกัน ใน 10 ประเด็น และประเด็นเพิ่มเติมอีก 1 ประเด็นประกอบด้วย 1. ด้านการเมือง 2. ด้านความเหลื่อมล้ำ 3. ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม 4. ด้านสังคม ความเชื่อ ศาสนา วัฒนธรรม เศรษฐกิจ การศึกษา และสาธารณสุข 5. ด้านการสื่อสารมวลชน 6. ด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม 7. ด้านการต่างประเทศ 8. ด้านการ ป้องกันการทุจริต คอร์รัปชัน 9. ด้านการปฏิรูป และ 10. ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และประเด็นคำถามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเพิ่มเติม ว่า "ท่านยังมีความคิดเห็นหรือมุมมองที่สำคัญว่ามีปัญหาอะไรและมีวิธีการแก้ปัญหาเพื่อส่วนรวมอย่างไรเพื่อให้กระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดองบรรลุผล"
     





               ซึ่งผลจากการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นทั้งหมดทางจังหวัดสระบุรีจะเร่งสรุป และรวบรวมนำเสนอให้กับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองเพื่อรับทราบต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น