วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดเวทีการรับฟังความคิดเห็นสร้างความสามัคคีปรองดอง ขานรับนโยบายรัฐ




             จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเวทีการรับฟังความคิดเห็นสร้างความสามัคคีปรองดอง และร่วมแสดงความคิดเห็นตามประเด็นคำถาม 11 ข้อ ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับคนในชาติ







              วันนี้ (17 มี.ค.60) จังหวัดสุพรรณบุรีเปิดเวทีการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง และร่วมแสดงความคิดเห็นตามประเด็นคำถาม 10 ข้อ และคำถามเพิ่มเติม 1 ข้อ  ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งในวันนี้เป็นวันที่3 ของการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแนวทางในการสร้างความปรองดองจากกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นกลุ่มข้าราชการในพื้นที่ 10 อำเภอ ประกอบด้วย กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้แทนด้านการศึกษา/ สาธาธารณสุข /สิ่งแวดล้อม/ที่ดิน /พนักงานรัฐวิสาหกิจ/ หอการค้า /กลุ่ม/องค์กรที่ทำงานร่วมกับส่วนราชการ และกลุ่มคนในท้องถิ่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการของรัฐ  เข้าร่วมรับฟังและเสนอข้อคิดเห็น จำนวน 20 คน การรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มีประเด็นคำถาม 11 คำถาม  ตามกรอบที่ใช้เป็นแนวทางในการรับฟังความคิดเห็น ได้แก่ ด้านการเมือง ด้านความเหลื่อมล้ำ ด้านกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม ด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา สาธารณสุข ด้านการสื่อสารมวลชน ด้านทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ด้านการต่างประเทศ ด้านการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน ด้านการปฏิรูป ด้านยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยเปิดเวทีให้ทุกคนแสดงความเห็น ในประเด็นที่สำคัญเป็นแนวทางและวิธีการแก้ปัญหาเพื่อส่วนรวม ใหักระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดองบรรลุผลเป็นรูปธรรม








              ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำหนดการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยเชิญกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 กลุ่ม คือ กลุ่มการเมืองท้องถิ่น/กลุ่มนักวิชาการ/กลุ่มข้าราชการและกลุ่มกลุ่มผู้นำชุมชน  ร่วมแสดงความคิดเห็นตามประเด็นคำถาม 11 ข้อ ซึ่งยังเหลืออีก 1 ครั้ง ในวันที่ 20 มีนาคม 2560 ซึ่งในวันสุดท้ายนี้ จะเป็นกลุ่มระดับ กลุ่มผู้นำชุมชน ผู้นำจิตวิญญาณ ชาวบ้านทั่วไป กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง กลุ่มคนในท้องถิ่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการของรัฐ และกลุ่มสาขาอาชีพมารับฟังและเสนอข้อคิดเห็น เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ให้กับคนในจังหวัด และคนชาติต่อไปอีกด้วย





 




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น