วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดอบรมฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (Hard Core)




                   เมื่อ 22 มี.ค.60  นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (Hard Core) โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 18 ได้นำผู้ที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูรวม 80 คนเข้าสู่ในระบบบังคับบำบัด ณ หอประชุมค่ายอดิศร มณฑลทหารบกที่ 18 มี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  นางสุจิตรา เหลืองวัฒนานันท์ ผบ.เรือนจำสระบุรี และนายสุชน ภัยธิราช  ปลัดจังหวัดสระบุรี ร่วมพิธีเปิดการอบรม  







                 ทั้งนี้สืบเนื่องจากรัฐบาลภายใต้การบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาและกำหนดเป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องแก้ไข ป้องกัน และปราบปรามให้เบ็ดเสร็จ โดยการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวด โดยจะต้องดำเนินการกับปัญหาอื่น ๆ ที่เชื่อมโยงให้ครอบคลุมทั้งระบบ โดยกำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินการรวม 8 ยุทธศาสตร์ โดยยุทธศาสตร์ที่ 2 เป็นในส่วนของการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด ได้กำหนดให้มีการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผุ้ติดยาเสพติดในทุกระบบอย่างมีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงาน ปปส.กำหนด โดยดำเนินการตามประกาศของ คสช.ที่ให้ผู้ติดผู้เสพเข้าค่ายบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการอบรมฟื้นฟูทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ





                   ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีจึงได้นำผู้เสพเข้าสู่ระบบการบังคับบำบัด ในโครงการค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด ณ ศูนย์ฝึกมณฑลทหารบกที่ 18 รวม 80 คนจากพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี โดยกำหนดเข้าค่ายฝึกอบรมระหว่างวันที่ 20 มีนาคม 2560 ถึงวันที่ 3 เมษายน จำนวน 15 วัน โดยเน้นรูปแบบการดำเนินการในด้านกระบวนการกลุ่มในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การใช้สารเสพติด การสร้างสัมพันธภาพ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาทักษะการงานและอาชีพ การตั้งเป้าหมายในชีวิตและการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายและการสร้างจิตใจให้เข้มแข็ง






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น