วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

พล.ต.ทรงยศ อินทรเนตร ตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกบึงอู่ตะเภา จ.สระบุรี



            พล.ต.ทรงยศ อินทรเนตร เสธ.กช.และ คณะนายทหารตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกบึงอู่ตะเภา วัดอู่ตะเภา ต.ม่วงหวาน  อ.หนองแซง จ.สระบุรี





             วันที่ 16มี.ค.60 เวลา 09.30 น. พล.ต.ทรงยศ อินทรเนตร เสธ.กช. พ.อ.ชลภูมิ แสงเดือน หน.ชุดตรวจมาตรฐานฯพ.อ.วรเทพ รัตโนทัย รอง ผอ.กกส.กช./เลขาคณะฯ  ร.ต.อุดมศักดิ์ สาภักดี และคณะ ตรวจเยี่ยม โครงการการขุดลอกคลอง เพื่อ กักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งพร้อมขุดแก้มลิงในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  มีคณะ  พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองเสธฯ มทบ.18 ให้การต้อนรับ





              ตามโครงการการขุดลอกคลอง เพื่อ กักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งพร้อมขุดแก้มลิงเพื่อเป็น การชลอ น้ำ และเก็บ น้ำไว้ให้เกษตรกร มีน้ำใช้พอเพียง โดยการอนุเคราะห์โครงการโดยกองทัพบก จัดงบประมาณ ให้ทหารช่างพัฒนาที่ 1 กรมทหารกองทัพบก ได้ดำเนินโครงการฯในพื้นที่จังหวัดสระบุรีเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล และ คสช . ที่เล็งเห็นความเดือดร้อนประชาชนเรื่องน้ำ โดยเฉพาะปีนี้คาดว่าน้ำจะน้อย รัฐบาลจึงได้เร่งดำเนินโครงการฯ มาตั้งแต่ต้นปี เพื่อสำรองน้ำ ไว้ให้ประชาชนมีน้ำใช้แบบพอเพียง ตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงดำริว่าเรื่องน้ำเป็นเรื่องที่ต้องรีบดำเนินการและประชาชนจะเดือดร้อนเนื่องน้ำใช้ในด้านการเกษตรจะไม่เพียงพอต้องจัดทำแก้มลิงกักเก็บน้ำไว้ใช้ได้ พร้อมเป็นการชะลอน้ำไม่ให้ท่วมได้อีกทางถ้ามีน้ำมากได้





            การที่รัฐบาลได้เร่งเห็นความเดือดร้อนจึงได้ดำเนินโครงการฯดังกล่าว ร่วมกับภาคเอกชนประชาชนในแต่พื้นที่จังหวัดสระบุรีจนเป็นผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ  ทหารพร้อมจะรับใช้พี่น้องประชาชนได้เสมอ





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น