วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดโครงการปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ หวังสร้างประเทศเข้มแข็ง



            วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ มุ่งหวังสร้างประเทศเข้มแข็ง

            นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ศาลาการเปรียญวัดจำปี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า ตามนโยบายของคณะ คสช. ได้กำหนดค่านิยม 12 ประการ คือ ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาอยู่ในวิถีชีวิต ความซื่อสัตย์ สุจริต กตัญญูกตเวที ระเบียบวินัย และจิตสาธารณะ การรักษาประเพณีอันดีงาม เพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างประเทศไทยในอนาคตให้เข้มแข็ง

             ด้านนายประยุธ โอสธีรกุล วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันปลูกฝัง สร้างความตระหนักค่านิยม 12 ประการ โดยให้ยึดถือและปฏิบัติตาม เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมอันดีงาม ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยและช่วยกันรณรงค์เผยแพร่ค่านิยมให้กว้างขวาง โดยมุ่งหวังที่จะสร้างประเทศไทยในอนาคตให้เข้มแข็ง อย่างเช่น ค่านิยมในการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาอยู่ในวิถีชีวิต ซึ่งเป็นหลักการใช้ชีวิตขั้นพันฐาน ด้วยความพออยู่ พอกิน ให้เหมาะสมกับฐานะของแต่ละบุคคล ดังนั้นทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกัน โดยเริ่มตั้งแต่บ้าน วัด โรงเรียน
สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ มีพระปลัดธงชัย อภินนทญาโน พระธรรมวิทยากรเครือข่ายธรรมอารมณ์ดี วัดยานนาวา กรุงเทพฯ มาบรรยายธรรมะ ให้ความรู้และความเข้าใจในค่านิยม 12 ประการ ให้แก่คณะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร คณะครู นักเรียนและประชาชน ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น