วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดบ้าน แพร ภูมิ พลอย จัดงานเลี้ยงอำลา ชีวิตราชการ ให้ .. นายสินสมุทร ปานเกตุ




             สมพงษ์  สุนทรธรรม  พี่ใหญ่กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า เปิดบ้านแพร ภูมิ พลอย  จัดเลี้ยงอำลาชีวิตราชการ ให้กับ  นายสินสมุทร ปานเกตุ  หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต  สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยมี ท่านนายอำเภอบางปลาม้า นายอนันต์ นาคนิยม  ท่านอดีตนายอำเภอบางปลาม้า  นายประพันธ์ บุญคุ้ม  พร้อม เพื่อนพ้องน้องพี่  ร่วมงาน







               วันศุกร์ ที่  10 มีนาคม  2560  เวลา  18.30 น.   สมพงษ์  สุนทรธรรม  นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลโคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  เจ้วของร้านแม่บ๊วย  พี่ใหญ่กลุ่มเพื่อนบางปลาม้า เปิดบ้านแพร ภูมิ พลอย บ้านเลี้ยงรับรองแขกคนสำคัญ  เพื่อจัดเลี้ยงอำลาชีวิตราชการ ให้กับ  นายสินสมุทร ปานเกตุ  หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต  สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยมี ท่านนายอำเภอบางปลาม้า นายอนันต์ นาคนิยม  ท่านอดีตนายอำเภอบางปลาม้า  นายประพันธ์ บุญคุ้ม  พร้อม เพื่อนพ้องน้องพี่ ร่วมงาน






            สินสมุทร  ปานเกตุ  เริ่มรับราชการ  ครั้งแรก ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อ ปี 2522  ต่อมาได้ย้ายกลับจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อม คู่สมรส ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอหนองหญ้าไซ และ บางปลาม้า  ตามลำดับ ชีวิตราชการ ค่อนข้างลงตัว  ได้รับรางวัล เกษตรอำเภอดีเด่น  รางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น  จะได้เข้ารับการอบรมหลักสูตร เกษตรจังหวัด เมื่อปี 2545  และ ได้เข้าดำรงตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต  ในสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  หรือ ผุู้ช่วยเกษตรจังหวัดฯ 







                  38 ปี กับการทำงาน ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อเกษตรกร และ ชาวบ้าน ก็มาถึงจุดสรุป เมื่อ  สินสมุทร  ปานเกตุ  ได้ยื่นใบลาออก  เมื่อ กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา  อำลาชีวิตราชการ ทำให้เพื่อนพ้อง น้องพี่ ต่างตกอกตกใจกัน หลายคนตั้งข้อสงสัย ว่่ามีข้อขับข้องใจในการทำงานหรือเปล่า แต่ก็ได้รับการเปิดเผย จาก เจ้าตัวว่า  .. จะรอเวลาอีก 2 ปี ให้เกษียณอายุ  ก็แก่ไปจะเที่ยวไม่ไหว  ลูก 2 คน ลูกชายคนโตก็จบการศึกษา ได้เป็นอาจารย์ สอนในมหาวิทยาลัย  ลูกสาวคนเล็ก ก็จบการศึกษาแล้ว สอบบรรจุเข้ารับราชการเป็นครู อยู่โรงเรียน ใกล้ๆบ้าน  ก็ไม่มีห่วงอะไรแล้ว เลยอยากกลับไปทำงานที่อยากทำ ทำงานที่ชอบ  ตอนนี้ ที่บ้านมีมะนาว พันธุ์แป้นพิจิตร อยู่ 60 ต้น อายุ  2 ปี กำลังออกดอก ออกผล  ลูกหล่นเกลื่อนโคนต้น ก็ไม่มีคนดูแล  เมื่อเช้าอยู่บ้าน ก็เริ่มพัฒนาสวน  ตกแต่งกิ่งมะนาว  ได้แผลมาหลายรอยเลย พร้อมยกแขนให้ดู  ก็คงเป็นวิถีชีวิตของข้าราชการไทย โดยทั่วไป  เมื่อส่งเสียลุกๆ จบการศึกษา มีการงานทำแล้ว ก็คงหมดภาระหน้าที่  อยากไปใช้ชีวิต แบบที่ตัวเองชอบ ในช่วงสุดท้ายของชีวิต





                  ในนาม หนังสือพิมพ์พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  และ โต๊ะข่่าวท้องถิ่นออนไลน์ ก็ขออำนวยอวยพร  ให้    สินสมุทร  ปานเกตุ   พี่ชายที่แสนดี  ข้าราชการที่ดี  ที่ชาวบ้าน และ เพื่อนๆข้าราชการ ต่างรักใคร่ นับถือ จงมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง  อยู่กับงานที่ชอบ และ ครอบครัวที่อบอุ่น ในบั้นปลาย ของชีวิต .. 



 




 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น