วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

มุกดาหาร พ.อ. นริศ รุจานันท์ โครงการประเมินผลการปฏิบัติงามตามแผนแม่บท



          เมื่อวันที่ 9 มี.ค.60 เวลา 0900 น. พ.อ. นริศ  รุจานันท์ รอง ผอ.รมน.จว.ม.ห.(ท) หัวหน้าชุดประเมินผล ชุดที่1 พร้อมด้วย นายพิงค์พันธ์ คำนา เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส รองหัวหน้าชุดประเมินผล นายวีระชัย  คำเพ็ง   เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส เจ้าหน้าที่ประเมินผล นายสุระชาติ  พรหมดิเรก เจ้าหน้าที่ประเมินผล และ  จ่าสิบเอก ธนกร  แสนสิมานนท์ เจ้าหน้าที่ประเมินผล  ได้เดินทางไปติดตามการปฏิบัติงานของ






         ๑.สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ – ภูผายล โดยมี นายนิวัฒน์  สงมา เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ – ภูผายล ได้ให้การต้อนรับและสรุปผลการปฏิบัติงานดังนี้    
    
         ๑.๑ สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ – ภูผายล   รับผิดชอบพื้นที่ป่า จำนวน ๑๙๒,๗๔๘.๓๘ ไร่อยู่ใน เขตของอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ  จำนวน ๓๑,๔๓๑.๔๐ ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอเมือง  มุกดาหาร     และ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร และในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล จำนวน ๑๖๑,๓๑๖.๙๘ ไร่    ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอดงหลวง และอำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร
         ๑.๒ สรุปผลการเกิดไฟไหม้ป่าจำนวน ๒๔ ครั้ง พื้นที่เสียหายจำนวน ๑๔๔.๒๘ ไร่ สาเหตุ เนื่องมาจากชาวบ้าน     มาหาเก็บของป่าและเผาป่าเพื่อจะเก็บของป่าได้มากขึ้น
        ๑.๓ปัญหาข้อขัดข้องมีติดขัดด้านงบประมาณในการดำเนิน การด้านบุคลากร  วิทยุสื่อสาร และยานพาหนะสำหรับ      ใช้ในการปฏิบัติงาน





        ๒.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.๑ (ดงบังอี่)  โดยมี นายอดิศักดิ์  ภูมิภาค เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.๑ (ดงบังอี่) ให้การต้อนรับและรายงายผลการปฏิบัติงานดังนี้

      ๒.๑ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.๑ (ดงบังอี่)  มีหน้าที่สนับสนุนในการดับไฟป่าที่เกิดขึ้นใน
พื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ อุทยานแห่งชาติภูผายล และป่าอนุรักษ์ที่อยู่ใน พื้นที่อนุรักษ์ที่ ๙ (อุบลราชธานี)
      ๒.๒ ดำเนินแผนงานกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟู และพัฒนาป่าไม้/กิจกรรมคุ้มครองพื้นที่ป่าอนุรักษ์  และ กิจกรรมป้องกันไม้มีค่า(ด้านการป้องกัน) ร่วมบินตรวจสภาพป่าและควบคุมไฟป่าในพื้นที่ที่รับผิดชอบ





       ๓.สวนรุกขชาติดงบังอี่ จังหวัดมุกดาหาร โดยมี นาย กิติชน  โกพลรัตน์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าสวนรุกขชาติดงบังอี่ ให้การต้อนรับและรายงานผลการปฏิบัติงานดังนี้

        ๓.๑ สวนรุกขชาติดงบังอี่ รับผิดชอบพื้นที่ ๔๔๐ ไร่  ดำเนินการรวบรวมพันธ์ไม้มีค่า หายากหรือใกล้สูญพันธ์ เพื่อเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ด้านพฤกษศาสตร์
โดยมีไม้สักและไม้พะยูงที่ต้องดูแลและรักษาจำนวนมาก
        ๓.๒ ปัญหาข้อขัดข้อง ด้านงบประมาณไม่เพียงพอ  ขาดบุคลากรที่ชำนาญงานด้านนี้ อุปกรณ์การสื่อสาร และ ยานพาหนะที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน





       สรุปผลการติดตามและประเมินผลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย





อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น