วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีวางศิลาฤกษ์อนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21




            วันนี้(24 มี.ค.60) ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานวางศิลาฤกษ์ อนุสาวรีย์  นายบรรหาร ศิลปอาชา  ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยา พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรสาว บุตรชาย และสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา อาทิ นายจองชัย เที่ยงธรรม นายประภัตร โพธสุธน นายนิกร จำนง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และชาวสุพรรณบุรี ร่วมพิธีจำนวนมาก




               โดยว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รวมใจคหบดี พ่อค้า ประชาชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรม สมาคม และข้าราชการทุกภาคส่วนและพระเถระชั้นผู้ใหญ่เห็นชอบให้จัดสร้างอนุสาวรีย์ ฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา เพื่อเป็นศูนย์รวมใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และการเลือกสถานที่ตั้งจะต้องผูกพันสูงสุดและเป็นสถานที่มองเห็นได้ง่าย และเป็นสถานที่ศูนย์กลางการท่องเที่ยว และสามารถดูแลได้ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน คณะกรรมจึงเห็นชอบให้จัด ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากเป็นสถานที่ในการอธิษฐานและการเริ่มต้นที่  นายบรรหาร เดินทางมากราบไหว้ทุกอาทิตย์ตลอดระยะเวลา 30 ปี โดยจะสร้างเป็น 2 ส่วนคือ งานรูปปั้นอนุสาวรีย์จะสร้างเป็นลักษณะยืนตรง แขนสองข้างแนบลำตัวแต่งกายในชุดซาฟารีมีความสูง 1.5 เท่าของขนาดจริงสร้างด้วยโลหะกระสุนทองแดง และงานภูมิทัศน์ เป็นการจัดสร้างแท่นฐานอนุสาวรีย์ การจัดสร้างสวนไม้ดอกไม้ประดับและการจัดองค์ประกอบอื่นๆเพื่อความสวยงาม และทรงคุณค่า








            ทั้งนี้ ยึดหลักการออกแบบเป็นศิลปะไทยจีนร่วมสมัย การกำหนดความสูงความกว้าง ระยะห่างของแท่นฐานอนุสาวรีย์ เป็นไปตามตำราจีนทีสอดคล้องกับชีวิตจริงของ นานบรรหารคือพื้นฐานชีวิตดี มีความมั่นคงแข็งแรง และมีหลักยึดมั่นในใจ คือสัจจะ กตัญญู รวมทั้งมีอำนาจบารมีและตำแหน่งสูงส่ง เป็นต้น







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น