วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

พล.ต.วีรยุทธ วุฒิศิลป์ ให้การต้อนรับ พล.อ.โอเลกแอล. ซาลยูคอฟ ผบ.ทบ สหพันธรัฐรัสเซีย



             พล.ต.วีรยุทธ วุฒิศิลป์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า( ผบ.ศม.) ต้อนรับ ผบ.ทบ สหพันธรัฐรัสเซีย พร้อมคณะมาเยือนอย่างเป็นทางการ






              วันที่16มีนาคม2560เวลา09.30น.พล.อ.โอเลกแอล. ซาลยูคอฟ  ผบ.ทบ.ประเทศสหพันธรัฐรัสเซียเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของ กองทัพบก ระหว่าง 15-18 มี.ค.60 และพร้อมเดินทางมาเยือน ศูนย์การทหารม้าโดยมี พล.ต.วีรยุทธ วุฒิศิลป์ ผบ.ศม. จัดกองเกียรติยศและผู้บังคับหน่วย และนายทหาร ในหน่วยศูนย์การทหารม้า ให้การต้อนรับ



             พร้อมกันนี้คณะได้เดินทางเข้า กราบสักการะการพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช สักการะพระอนุสาวรีย์ พลโท พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงอดิศรอุดมเดช






            การที่คณะ ผบ.ทบ.ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ที่ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยนั้นด้านพลเอก โอเลก แอล. ซาลยูคอฟ  เคยเป็นนายทหารม้าและสนใจในการฝึกรบแบบทหารม้าและต้องการมาดูการศึกษาและชมยุทธวิธีในการโชว์ศักยภาพในการฝึกรบ ตอนหมู่ ตอนหมวด การใช้รถถัง ณ สนามยิงปืนใหญ่รถถังที่ใช้วิชาทหารม้า การฝึกรบได้รับการสาธิตให้ชมเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทั้ง2 เพื่อแลกเปลี่ยนนโยบายด้านการทหารร่วมกัน




             จากนั้นทาง ด้านผบ.ศม.ได้มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ พร้อมมอบเดือยโลหะสีทอง แส้บังบังคับม้า ให้แก่ผบ.ทบ. ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ที่ให้เกียรติมาเยี่ยมเยือนศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศรในครั้งนี้อีกด้วย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น