วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี พมจ.ให้ความช่วยเหลือคุณลุงหลังค่อมขอความช่วยเหลือเมียป่วยโรคหัวใจทรุด




            เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560  นางจีรยดา ธรรมบุษดี นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่  ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นายธนพล  แย้มกลิ่น นักสังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริง นายสำรวย ปั้นสุรินทร์ อายุ 66 ปี ภูมิลำเนาเดิม อยู่ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี    ปัจจุบันเช่าบ้านเลขที่ 1/2 หมู่ที่ 3 ตำบล มวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรี คนพิการทางกาย/การเคลื่อนไหว






             ขณะลงพื้นที่เยี่ยมนายสำรวยฯขายผักอยู่ที่ตลาดมวกเหล็กส่วนภรรยา ชื่อนางเล็ก ปั้นสุรินทร์ อายุ 70 ปี พักอยู่ที่บ้านเช่า มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงโรคปอดและโรคหอบหืดไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้ ครอบครัวดังกล่าวอาศัยอยู่เพียงสองคน โดยมีนายสำรวยฯเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัว มีรายได้จากการขายผักวันละประมาณ 300 -400 บาท ทั้งนี้ได้รับผักสดมาขายอีกทอดหนึ่งโดยเสียค่าเช่าเดือนละ 100 บาท นายสำรวยฯเคยขอกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจำนวนสองครั้ง ครั้งละ 20,000 บาทโดยได้ชำระหนี้ครบแล้วทั้งสองครั้ง






              หลังจากที่มีการโพสต์ ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ พบว่ามีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคาร และมีผู้นำเงินมาให้อย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรีโดยศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสระบุรีช่วยเหลือเงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการตามระเบียบและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทั้งนี้ เมื่อเดือนธันวาคม 2559 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรีได้ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง ตามระเบียบ  และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรีช่วยเหลือเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น