วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี กองทัพนักกีฬา 850 ทีมร่วมแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย



             กองทัพนักกีฬาจากทั่วประเทศ  จำนวน 850 ทีม ร่วมแข่งขันกีฬาเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี





             วันนี้(31 มี.ค.60)ที่สนามกีฬาเปตองถาวรสุพรรณ(ปั้มโมบิล) จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ  ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ประจำปี พ.ศ. 2560 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม และวันที่ 1-2 เมษายน 2560  โดยกล่าวว่า สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้มอบหมายให้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ประจำปี พ.ศ. 2560 ในครั้งนี้





               โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐาน การเล่น การแข่งขัน และการพัฒนา กฎ กติกา กีฬาเปตองภายในประเทศ ให้ทันสมันเทียบเท่ามาตรฐานสากล ตามโครงการ “พัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศของประเทศ” และเพื่อเป็นการพิจารณานักกีฬาเปตองประเภทชาย-หญิง ที่มีฝีมือดีจากทั่วประเทศ ให้ได้มีการมาร่วมทำการแข่งขันมหกรรมกีฬาเปตองในระดับประเทศ ซึ่งจะได้นำไปสู่เป้าหมายของการเป็นตัวแทนนักกีฬาเปตองตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ  ระดับเอเชีย และระดับโลกในอนาคตต่อไป อีกทั้งขอให้นักกีฬา เปตองทีมตัวแทนจังหวัด ทีมตัวแทนชมรม จงแข่งขันกันด้วยน้ำใจของนักกีฬาอย่างแท้จริง และปฏิบัติตามกฎ กติกา การแข่งขันกีฬาเปตอง ตามแบบมาตรฐานสากล อย่างเคร่งครัด






                ด้านเรืออากาศตรี ปรารภ  ทองเทศ กล่าวในฐานะประธานคณะกรรมการการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่าได้จัดการแข่งขัน รวม 9 ประเภท คือ ประเภททีมชาย,ทีมหญิง,ทีมเยาวชนชาย,ทีมเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 20 ปี,ทีมยุวชนชาย,ทีมยุวชนหญิง อายุไม่เกิน 15 ปี,ทีมอาวุธโส อายุ 55 ปีขึ้นไป ประเภท Shooting ชาย และประเภท Shooting หญิง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากจังหวัดต่างๆและชมรมเปตองที่เป็นมาสมาชิกของชมรม จากทั่วประเทศ จัดส่งทีมของนักกีฬาในสังกัดมาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ จำนวน 850 ทีม รวมนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ จำนวน 4,250 คน ซึ่งได้รับคการสนับสนุนจากจังหวัดสุพรรณบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี สมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี และชมรมเปตองจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งนี้ มีนักกีฬาเปตองทีมชาติลงสนามสาธิตการเล่นอย่างแม่นยำ สร้างความประทับใจแก่นักกีฬาและผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น