วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิววารักษ์ เปิดเวทีฟังความคิดเห็น " สามัคคีปรองดอง " เวทีแรก



             จังหวัดสระบุรีเปิดเวทีฟังความคิดเห็นเวทีแรก มีตัวแทนพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองท้องถิ่น กลุ่มสนับสนุนพรรคการเมือง ทุนการเมือง กลุ่มแกนนำทางมวลชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จำนวน 20 คน ร่วมแสดงความคิดเห็น







             เมื่อ ( 10 มี.ค. 60 ) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมทานตะวัน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิววารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในส่วนภูมิภาคจังหวัดสระบุรี โดยมีพลตรีรังสรรค์  ยิ้มสู้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  พลตำรวจตรีชัยรัตน์  ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  พร้อมคณะกรรมการฯที่ได้รับการแต่งตั้ง เข้าร่วมเวทีรับฟัง








                 ซึ่งในวันนี้เป็นการเปิดเวทีเป็นเวทีแรก โดยเป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่น กลุ่มสนับสนุนพรรคการเมือง ทุนการเมือง กลุ่มแกนนำทางมวลชน ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จำนวน 20 คน  ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้แทนแต่ละกลุ่ม ได้แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแนวทางในการสร้างความสามัคคีปรองดองได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปทำข่าวในช่วงที่มีการประชุมแสดงความคิดเห็น รวมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน นำโทรโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพหรือเสียง จะมีเพียงเจ้าหน้าที่ผู้บันทึกรายงานเพื่อนำเสนอรัฐบาลเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อไม่ต้องการให้มีการขยายความหรือประเด็นใดๆ ที่อาจสร้างความเข้าใจผิด








                  สำหรับประเด็นคำถามที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็นมี 10 ประเด็น  และประเด็นเพิ่มเติมอีก 1 ประเด็นประกอบด้วย  ด้านการเมือง  ด้านความเหลื่อมล้ำ ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  ด้านสังคม ความเชื่อ ศาสนา วัฒนธรรม เศรษฐกิจ การศึกษา และสาธารณสุข  ด้านการสื่อสารมวลชน  ด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้านการต่างประเทศ  ด้านการ ป้องกันการทุจริต คอร์รัปชัน ด้านการปฏิรูป และ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และประเด็นคำถามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเพิ่มเติม ว่า "ท่านยังมีความคิดเห็นหรือมุมมองที่สำคัญว่ามีปัญหาอะไรและมีวิธีการแก้ปัญหาเพื่อส่วนรวมอย่างไรเพื่อให้กระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดองบรรลุผล"






               สำหรับการประชุมเปิดเวทีฟังความคิดครั้งต่อไป จะเป็น กลุ่มวิชาการนักศึกษา สื่อมวลชน กลุ่มองค์กรภาคประชาสังคม กลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน กลุ่มที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง  ในวันที่ 13 มีนาคม 2560 กลุ่มข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงานรัฐวิสาหกิจ หอการค้าจังหวัดสระบุรี กลุ่มองค์กรที่ทำงานร่วมกับส่วนราชการ ในวันที่ 14 มีนาคม 2560 และกลุ่มผู้นำชุมชน ผู้นำจิตวิญญาณ ชาวบ้านทั่วไป กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง กลุ่มท้องถิ่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการของรัฐ กลุ่มสาขาอาชีพ ในวันที่ 15 มีนาคม 2560 โดยแบ่งเป็นภาคเช้าและภาคบ่าย ภาคละ 10 คน







               ซึ่งผลจากการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นทั้งหมดทางจังหวัดสระบุรีจะเร่งสรุป และรวบรวมนำเสนอให้กับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองเพื่อรับทราบต่อไป







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น