วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายอำเภอสามชุก เชิญเที่ยวชม ถนนสายดอกไม้ " ตาเบบูญ่า " หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว




             "ตาเบบูญ่า" ถนนสายดอกไม้จังหวัดสุพรรณบุรี เชิญชวนประชาชนชมความงาม เพราะหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว




              นายจิรศักดิ์  ชำนาญภักดี  นายอำเภอสามชุก  กล่าวเชิญชวนประชาชนมาสัมผัสกับความสุขและความงดงาม บนถนนสายดอกไม้แสนสวย " ตาเบบูญ่า " บนเส้นทางหมายเลข 3502 สายสามชุก-ด่านช้าง เส้นทางเชื่อมต่อ ระหว่าง อ.สามชุก อ.หนองหญ้าไซ และ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีระยะทางยาวประมาณ 30 กม.   ซึ่งขณะนี้ดอกตาเบบูญ่า หรือ เหลืองปรีดียาธร บริเวณช่วง กม.ที่ 5 ตั้งแต่หน้าวัดสุวรรณตะไล ใบของต้นเริ่มแห้งและทิ้งใบ ส่งผลให้ดอกเหลืองปรีดียาธร ที่เหลืองอร่ามจะเริ่มออกดอกมาโชว์ความสวยงามตามธรรมชาติให้ชม ความสดชื่นระรื่นตาจากสีเหลืองของต้นเหลืองปรีดียาธรที่ผลิดอกบานสะพรั่งรับฤดูร้อน สร้างความเพลิดเพลินเจริญตาให้กับผู้สัญจรผ่านไปมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ กลายเป็นหนึ่งในความงดงามแห่งปีที่นักท่องเที่ยวต้องจอดรถแล้วเก็บภาพถ่ายประทับใจ   สำหรับถนนสายนี้ถือเป็นถนนที่สุดของประเทศไทย    





               ขณะที่นายจตุพล  เทพมังกร  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 ได้ประชาสัมพันธ์เส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่พากันจอดถ่ายรูปความงดงามเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกกันตลอดเวลา





            ด้านนาธัญภา  นิโครธานนท์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้สนใจสามารถเดินทางไปชมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยควรไปในช่วงเช้าซึ่งอากาศไม่ร้อนและรถไม่มาก จะทำให้สามารถเดินถ่ายรูปดอกไม้ได้ค่อนข้างสะดวก โดยชาวบ้านได้ร่วมนำเกวียนและอุปกรณ์การเกษตรมาตกแต่งสร้างสีสรรอีกด้วย นอกจากจะได้ชมความงดงามเหลืองปรีดียาธรริมถนนแล้ว  ยังสามารถแวะชมหมู่บ้าน unseen เลี้ยงแย้ หมู่บ้านอนุรักษ์แย้ วัดสุวรรณตะไล ต.หนองสะเดา อ.สามชุก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่บนถนนสายดอกไม้เหลืองปรีดียาธร จัดเป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศศึกษาเรียนรู้การดำรงชีวิตของแย้ จากนั้นแวะไปช้อปปิ้งกันต่อที่ตลาดร้อยปีสามชุก ซึ่งอยู่บนเส้นทางเดียวกันสำหรับต้นเหลืองปรีดียาธร หรือตาเบบูญ่า เป็นสายพันธุ์เดียวกับชมพูพันธ์ทิพย์ โดยหม่อมพันธ์ทิพย์ บริพัตร เป็นผู้นำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย และดอกจะบานช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์จนถึงกลางเดือนมีนาคม







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น