วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2560

นฤพล เหลืองพฤกษชาติ เจ้าของร้าน เปี๊ยกหม้อน้ำ แยกอะลูมิเนียม ส่งไปทำขาเทียม




           เสี่ยใจบุญเจ้าของร้านหม้อน้ำแยกอะลูมิเนียมส่งไปทำขาเทียมรับแขกแทบไม่ทัน!!หลังทีนิวส์นำเสนอมีแต่ผู้ใจบุญนำอะลูมิเนียมมาสมทบมากมาย




            เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 เวลา 12.00.น หลังจากที่สำนักข่าวทีนิวส์ได้นำเสนอเรื่องราวของ นายนฤพล เหลืองพฤกษชาติ เจ้าของกิจการร้านเปี๊ยกหม้อน้ำ ที่เก็บหม้อน้ำ อะลูมิเนียม เพื่อส่งต่อให้กับกรมควบคุมมลพิษ เพื่อนำไปให้มูลนิธิในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีนำไปทำขาเทียมพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือคนพิการนั้นประชาชนที่รู้ข่าวว่านายนฤพล เป็นตัวแทนรับมอบวัสดุอะลูมิเนียมเพื่อส่งต่อทำขาเทียม ประชาชนและผู้ใจบุญต่างมาร่วมมอบวัสดุอะลูมิเนียม เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้พิการอีกทางหนึ่ง  



                นางสาว อัจ พัดสาวิกรณ์ ลูกค้าที่มาเปลี่ยนหม้อน้ำลูกใหม่ เนื่องจากใช้มานานหลายปี หม้อน้ำลูกเก่าจึงมอบให้นายนฤพล ร้อยเอกประสาทพร บุญประเสริฐ ทหารในสังกัด หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พอรู้ว่าฝาขวดน้ำดื่มนั้นก็สามารถนำไปเป็นขาเทียมได้ก็นำมามอบให้ นายนฤพล เช่นเดียวกับ นายฐกฤต ธีรผาติ พ่อค้าอำเภอทัพทัน ก็เก็บฝาขวดน้ำมาให้ โดยทั้งสามคนที่มามอบอะลูมิเนียมมามอบให้นั้น ต่างอยากจะช่วยเหลือผู้พิการ พอรู้ว่า นายนฤพล นั้นเป็นตัวแทนเก็บวัสดุอะลูมิเนียมจึงนำมามอบให้แล้วกล่าวว่า จะสะสมอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นอะลูมิเนียมมาสมทบอีกและอาสาว่าเก็บวัสดุอะลูมิเนียมนำมาให้อีก เพื่อเป็นส่วนร่วมช่วยเหลือผู้พิการ




                 ขณะเดียวกัน นายนฤพล เหลืองพฤกษชาติ กล่าวว่า ในวัสดุอะลูมิเนียม 1 กิโลกรัมนั้นจะทำขาเทียมได้ 1 ขาเทียม หากผู้มีจิตอันเป็นศรัทธา ช่วยเหลือคนละไม้คนละมือแบบนี้จะช่วยเหลือผู้พิการได้อีกหลายราย ในขณะนี้ตามอู่ซ่อมรถต่างๆในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีและใกล้เคียงได้ในขณะนี้ได้ติดต่อมาจะนำ ฝาสูบ ล้อแม็กซ์   หรือ ส่วนของเครื่องยนต์ จะนำมาให้อีกด้วย ส่วนในขณะนี้วัสดุอะลูมิเนียมนั้น มีจำนวน 1 ตันครึ่งแล้ว หรือจำนวน 1500 กิโลกรัมแล้ว หากมีจำนวนมากขึ้นก็จะส่งต่อให้กรมควบคุมมลพิษในเร็ววันนี้  และรู้สึกขอบคุณที่มีแนวร่วมมามอบอะลูมิเนียมเพื่อช่วยเหลือผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการนั้นกลับมาใช้ชีวิตใน สังคมได้ ถึงแม้จะไม่เหมือนเดิมแต่ก็ขอให้พวกเค้าเหล่านั้นกลับมายืนหรือเดินได้อีกครั้ง






                นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดอุทัยธานี  
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น