วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา วอศ.สุพรรณบุรี



            วอศ.สุพรรณบุรี ย้ำผู้สำเร็จการศึกษาน้อมนำความพอเพียงสร้างคุณลักษณะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความเสียสละเพื่อส่วนรวม





           วันนี้(14 มี.ค.60) ที่ โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี คุณหญิงแจ่มใส  ศิลปอาชา มาเป็นประธานในพิธีในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559  ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  พร้อมทั้งกล่าว การศึกษานั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่า และเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตอย่างยิ่ง เพราะการศึกษาคือการสร้างองค์ความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ของการเรียนรู้ อันจะนำไปสู่ความเจริญงอกงามของชีวิต โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรีทั้งระดับปวช.และปวส. ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ ได้ผ่านการบ่มเพราะความรู้อย่างมีคุณภาพจากคณะครูที่ประสิทธิประสาทวิชา ความรู้ในสาขาวิชาต่างๆ เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองในการประกอบอาชีพได้อย่างมีศักยภาพ ส่งผลต่อตนเองสังคมและประเทศชาติ





            ซึ่งที่ผ่านมา นับได้ว่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรีได้มีการพัฒนากระบวนการการเรียนการสอน ทำให้สถานศึกษามีความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาได้จากรางวัลต่างๆ ที่วิทยาลัยฯ ได้รับจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งในส่วนของนักเรียน นักศึกษา อาทิ รางวัลนักเรียน นักศึกษาพระราชทาน ซึ่งได้รับรางวัลติดต่อถึง 8 ปี ทั้งในระดับ ปวช. และปวส. แสดงให้เห็นว่านักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยฯ แห่งนี้ เป็นผู้มีลักษณะความประพฤติที่เป็นแบบอย่างของผู้มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง มีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรอบรู้ด้านพุทธิศึกษา จริยธรรมและพลศึกษาซึ่งเป็นที่ยืนยันว่าผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ เป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและสิทธิภาพ อย่างแท้จริง





             ทั้งนี้ ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจงตระหนักว่า การสำเร็จการศึกษาในวันนี้ เป็นเพียงการสำเร็จในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งการศึกษาที่แท้จริงจะไม่มีวันจบสิ้น  ดังนั้นชีวิตจะต้องมีการเรียนรู้อยู่ตลอกเวลา เพื่อความเจริญก้าวหน้าของนักเรียน นักศึกษาต่อไป เพราะสังคมในปัจจุบันนี้ เป็นสังคมของการแข่งขันจึงต้องใฝ่หาความรู้ในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รู้เท่าทัน ต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเฉพาะการแข่งขันในระดับประชาคมอาเซียนที่เปิดเสรีในการประกอบอาชีพ ที่หน่วยงานตางต้องการผู้ที่มีคุณภาพในสถานประกอบการของตน ดังนั้นผู้สำเร็จการศึกษาจะต้องปรับตัว เพื่อจะอยู่ร่วมกันในสังคมได้ โดยสร้างคุณลักษณะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ทำงานร่วมกับหมู่คณะได้อย่างมีความสุขมีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต และความเสียสละ เพื่อส่วนรวมตลอดจนอยู่อย่างพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 9  ขณะที่มีผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2559 รวมทั้งสิ้น 116คน






             นศ.อาชีวศึกษาสุพรรณบุรี เชื่อมั่นเรียนสายอาชีพ สร้างความมั่นคงในชีวิต หลังร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา 










            นางสาวน้ำทิพย์  เนียมทอง นักศึกษาระดับชั้นปวช.3 สาขางานการออกแบบ กล่าวว่า ตนเคยศึกษาสายสามัญ และได้มาเรียนต่อในสายอาชีพ แต่ทางบ้านไม่สนับสนุนเพราะกระแสสังคมในปัจจุบันของสถาบันอาชีวศึกษาส่วนใหญ่เป็นไปในทางด้านลบ แต่ตนก็ยังมุ่งมั่นที่จะมาศึกษาที่นี่ จนเป็นที่ยอมรับของครอบครัว  ตลอดจนการศึกษาที่แห่งนี้ได้สัมผัสถึงความรัก ความอบอุ่นจากครู และเพื่อนๆ รวมถึงการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ และยังเชื่อมั่นว่าการเรียนสายอาชีพ สร้างความมั่นคงในชีวิตได้ ขอฝากสำหรับผู้ที่สนใจที่จะศึกษาต่อทางด้านสายอาชีพเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง   อย่างไรก็ตาม วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ส่งเสริมพุทธิศึกษา จริยธรรมและพลศึกษาซึ่งเป็นที่ยืนยันว่าผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ เป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและสิทธิภาพ อย่างแท้จริง



  



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น