วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครชุมชน แก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่




            จังหวัดสุพรรณบุรี เสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครชุมชน เป็นผู้ประสานพลังแผ่นดินติดตามดูแลช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษา เพื่อคืนคนดีสู่สังคม





             ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประสานพลังแผ่นดิน ติดตามดูแลช่วยเหลือผู้ผ่านบำบัดรักษา  เพื่อคืนคนดีสู่สังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2560 ที่หอประชุมอาชาสีหมอก ศาลากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยมีอาสาสมัครชุมชน จำนวน 1,400 คน จากทั้ง 10 อำเภอ เข้ารับการอบรม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพผู้แทนประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถนำความรู้และบทบาทหน้าที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ต่อการปฏิบัติงาน เสริมสร้างความเข้มแข็งและความร่วมมือในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการประสานงานระหว่างศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และผู้ประสานพลังแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น





              ด้านนายธนเสฎฐ์ สุชามาลาวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี  ในฐานะผู้แทนภาคประชาชน และผู้ประสานพลังแผ่นดินต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ให้ทุกส่วนราชการทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น บูรณา การการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ โดยผ่านกลไกของประชารัฐ ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยได้เล็งเห็นความสำคัญว่าหมู่บ้าน ชุมชน เป็นส่วนสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับพื้นที่ หากหมู่บ้านและชุมชนมีความเข้มแข็ง ประชาชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีแล้ว ปัญหายาเสพติดก็จะหมดไปจากสังคมไทยไปในที่สุด




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น