วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯสระบุรี เปิดจุดจำหน่ายพืชผลตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพืชฤดูแล้ง




               จังหวัดสระบุรีโดยบริษัทประชารัฐสามัคคีสระบุรี จัดงานสานพลังประชารัฐช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดและพืชฤดูแล้งอื่นๆหลังปริมาณผลผลิตเกินความต้องการของกลไกตลาดปกติ     เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี






                วันนี้(8 มี.ค.2560)เวลา 09.00 น.นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน เปิดจุดจำหน่ายพืชผลเกษตรกรตามโครงการสานพลังประชารัฐช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพืชฤดูแล้ง ที่บริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดสระบุรี เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดและพืชฤดูแล้ง ในการขยายช่องทางการจำหน่าย





               ทั้งนี้นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีแผนการบริหารจัดการสถานการณ์ภัยแล้ง ปี 2560 ซึ่งประกอบด้วยมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำ โดยมีโครงการปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวไปปลูกพืชใช้น้ำน้อย ในฤดูนาปรัง ปี 2559/2560 ซึ่งขณะนี้ได้มีผลผลิตในจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียงออกมาสู่ตลาดพร้อมๆ กันจึงปริมาณผลผลิตเกินความต้องการของกลไกตลาดปกติ     ดังนั้นจังหวัดสระบุรีโดยบริษัทประชารัฐสามัคคีสระบุรี ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมกันในการที่จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์และสินค้าด้านการเกษตร จึงได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ สานพลังประชารัฐช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพืชฤดูแล้ง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8- 31 มีนาคม 2560 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นการขยายช่องทางและเปิดโอกาสให้พี่น้องเกษตรกรได้นำสินค้าและพืชผลทางการเกษตรมาจัดจำหน่าย และขณะนี้มีหน่วยงานภาคราชการและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิหน่วยงานและโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข เรือนจำจังหวัดสระบุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระบุรี สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี บริษัทท็อปส์มารต์เก็ต และบริษัทคาร์กิลมีท ไทยแลนด์ ได้ช่วยสนับสนุนเกษตรกรในเบื้องต้นแล้ว




                โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางจังหวัดสระบุรีได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสระบุรี เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2560 ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดสระบุรี (ห้อง POC) ศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมแนวทางการช่วยเหลือประชาชน พี่น้องเกษตรกร  และได้สั่งการให้คณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสระบุรี ให้ติดตามสถานการณ์  เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือยังพื้นที่ประสบภัยได้ทันที ทันเหตุการณ์ เป็นธรรม และต้องทั่วถึงในทุกพื้นที่ โดยให้อำเภอจัดตั้งศูนย์บัญชาการในระดับอำเภอ เพื่อตรวจเยี่ยม และจัดประชุมติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิดและให้รายงานจังหวัดในทุกสัปดาห์


 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น